Muốn phát triển ngân hàng, cần đẩy mạnh công nghệ

author 11:59 19/05/2019

(VietQ.vn) - Trong thời kỳ 4.0, muốn tồn tại và phát triển, ngành ngân hàng phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng cũng như bảo đảm an toàn bảo mật.

Sự kiện: Kinh doanh

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho rằng, các ngân hàng cần đẩy mạnh ứng dụng đa phương tiện về công nghệ như giao dịch trực tuyến, điện thoại thông minh… phân tích hành vi tiêu dùng bằng trí tuệ nhân tạo để phục vụ cho doanh nghiệp (DN) và từng đối tượng khách được tốt hơn.

Bên cạnh đó, ngân hàng nên sử dụng công nghệ trắc nghiệm sinh trắc học trong quản lý và tương tác với khách hàng. Đồng thời, tăng cường bảo mật bằng công nghệ blockchain, bởi công nghệ này mang lại nhiều tiện ích trong các giao dịch giữa ngân hàng và khách hàng, độ bảo mật cao.

Cùng quan điểm, TS. Nguyễn Hoàng Tiến cho rằng, việc sử dụng dịch vụ ngân hàng di động cần dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng và chi phí giao dịch cần hợp lý. Bên cạnh đó, các ngân hàng cần đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ giúp xử lý tình huống, giải đáp thắc mắc của khách hàng chính xác và nhanh chóng. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh việc liên kết giữa các ngân hàng với nhau nhằm tạo thuận lợi cho các giao dịch của DN và khách hàng.

Muốn phát triển ngân hàng, cần đẩy mạnh công nghệ. 

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, những năm vừa qua, các ngân hàng đã cải cách hành chính theo hình thức một cửa quy trình gửi tiết kiệm, dịch vụ chuyển tiền, kiều hối, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các dịch vụ thanh toán khác… để giảm chi phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, cung cấp thông tin đầy đủ tới các khách hàng, phối hợp trong nội bộ để xử lý kịp thời phản ánh, khiếu nại của khách hàng về chất lượng và giá cả dịch vụ…

Ông Tú nhấn mạnh, thời gian tới, các ngân hàng phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính hơn nữa, phát huy sáng tạo, chủ động ứng dụng công nghệ hiện đại đưa ra các sản phẩm tiện ích đa dạng và đề xuất, tham mưu cho NHNN nhằm tạo môi trường kinh doanh tích cực trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân ngày càng tốt hơn.

Về phía NHNN sẽ tiếp tục cải cách mạnh mẽ hơn nữa các cơ chế thể lệ, tạo điều kiện mở rộng quyền hạn và trách nhiệm cho các tổ chức tín dụng, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận tín dụng và các dịch vụ ngân hàng, đồng thời vẫn phải bảo đảm an toàn vốn, hạn chế rủi ro trong hoạt động.

Thảo Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang