Sớm muộn cũng gặp bác sĩ nếu ăn món này vào buổi sáng

author 14:02 17/11/2017

(VietQ.vn) - Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để nạp năng lượng nhưng không phải vì thế mà thực phẩm nào cũng có thể ăn.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Nước trái cây làm giảm đường huyết

Hàm lượng đường trong nước ép trái cây có thể gây ra sụt giảm lượng đường huyết, làm giảm năng lượng của bạn trong buổi sáng.

Cà phê làm mất cân bằng hormone

Cà phê là thực phẩm không lành mạnh nếu bạn uống vào buổi sáng khi cái bụng còn trống rỗng. Điều đó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Điều này cũng xảy ra tương tự khi bạn uống trà.

Cà phê là một trong những thực phẩm không nên dùng vào buổi sáng. Ảnh minh họa

Cà phê là một trong những thực phẩm không nên dùng vào buổi sáng. Ảnh minh họa 

Chocolate đen dễ gây buồn ngủ và nôn

 Chocolate đen rất tốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, bạn nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.

Bánh mì kẹp gây béo phì, ngộ độc phụ gia

Bánh mì kẹp là món ăn không lành mạnh vì thường làm từ những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất bảo quản, phụ gia và nước sốt gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Bánh rán loàm tăng lượng đường trong máu

Bánh rán có chứa rất nhiều đường và bột tinh luyện, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi, khiến bạn thèm ăn, mệt mỏi và lười biếng trong ngày. Ngoài ra, bánh rán chắc chắn là thực phẩm gây tăng cân.

Bánh mì phết mứt có thể gây khó tiêu

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt trong bữa ăn sáng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn mứt cùng với bánh mì bởi chúng chứa nhiều đường gây khó tiêu.

Ăn cá nướng thường xuyên dễ mắc bệnh ung thư(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, nếu thường xuyên ăn đồ nướng nói chung, cá nướng nói riêng sẽ không hề tốt cho sức khỏe.

Bánh ngọt

Ngừng ăn bánh ngọt vào bữa sáng bởi chúng chứa nhiều đường và các thành phần tạo hương vị sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại thực phẩm tồi tệ nhất nên loại bỏ cho bữa ăn sáng.

Món kiểu tráng miệng
Bánh xèo, bánh quế và bất kỳ loại món tráng miệng, hoặc các món ăn vặt nào đều không nên ăn vào buổi sáng. Các loại bánh này được làm từ lượng bột mỳ tinh chế và thêm muối, đường. Nó sẽ càng trở nên không lành mạnh khi kết hợp với các loại si rô hoặc mứt trái cây ngọt.

 Bánh xèo cũng là thực phẩm nên tránh vào buổi sáng. Ảnh minh họa

 Bánh xèo cũng là thực phẩm nên tránh vào buổi sáng. Ảnh minh họa

Thịt xông khói có thể gây ung thư trực tràng

Dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm vị ngon, hấp dẫn tuy nhiên đây là một trong những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng.

 Thịt xông khói có chứa nhiều nitrat liên quan tới nguy cơ ung thư trực tràng.Bên cạnh đó, thực phẩm này chứa nhiều chất béo, sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.

Ngũ cốc có đường

Thực phẩm chứa quá nhiều đường sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng. Có thể sử dụng các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và protein như hạt lanh hoặc quả óc chó…

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang