Sơn La: Cảm động nghị lực của bé gái cụt 2 chân tự mình leo lên từng bậc thềm để vào lớp học

author 12:21 16/11/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh bé gái cụt 2 chân tự mình leo lên từng bậc thềm để đi vào lớp học khiến dư luận vô cùng cảm động.

Được biết, clip do thầy Nguyễn Hùng, trường tiểu học Xa Lú (xã Chiềng Khừa, Mộc Châu, Sơn La) quay lại và đăng trên trang cá nhân.

Trang cá nhân của thầy có viết: "Đây là em Thào Thị Gống, học sinh lớp 1 tại trường tiểu học Xa Lú. Tuy bị khuyết tật, xong em vẫn luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập".

Video: Cảm động nghị lực của bé gái cụt 2 chân tự mình leo lên từng bậc thềm để vào lớp học. Nguồn: Facebook.

 

Theo chia sẻ, em Gống năm nay 6 tuổi, là người dân tộc Mông, em bị cụt 2 chân là do cách đây 3 năm em bị bệnh nặng, chân hoại tử nên phải tháo khớp đầu gối để bảo toàn tính mạng.

Sau khi phải cắt bỏ hai chân và điều trị một thời gian, em Gống đã tiếp tục đi học lớp mẫu giáo tại điểm trường cách nhà khoảng 800 mét và bắt đầu tập đi lại bằng hai đầu gối.

Tưởng chừng mất đi đôi chân, Gống không thể tự bước tới trường, thế nhưng em vẫn vượt lên số phận, bước đi nhanh nhẹn trên phần chân còn lại.


Sơn La: Cảm động nghị lực của bé gái cụt 2 chân tự mình leo lên từng bậc thềm để vào lớp học

 Gống đã tiếp tục đi học lớp mẫu giáo tại điểm trường cách nhà khoảng 800 mét và bắt đầu tập đi lại bằng hai đầu gối. Ảnh chụp màn hình.

 

Không những thế, gia đình Gống là hộ đặc biệt khó khăn, Gống là con thứ 2 trong gia đình có 5 chị em.

Điều khiến nhiều người xót xa nhất là, cô bé buộc lớp vải dày quanh phần gối cụt và tự mình di chuyển với phần chân còn lại.

Dù em không có cơ thể lành lặn như bao đứa trẻ khác, nhưng vẫn vui vẻ, không cần người nâng đỡ, em có thể tự mình đến lớp, tự leo lên bậc cầu thang. Chỉ đến khi do ghế cao quá, em mới phải nhờ thầy giáo bế lên ghế ngồi.

Ánh mắt em luôn ánh lên niềm hi vọng một tương lai tươi sáng hơn khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Sơn La: Cảm động nghị lực của bé gái cụt 2 chân tự mình leo lên từng bậc thềm để vào lớp học

Không cần người nâng đỡ để có thể tự mình đến lớp, tự leo lên bậc cầu thang. Ảnh chụp màn hình.

 

Ngay sau khi bài viết được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lượt quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi xót xa và khâm phục trước nghị lực phi thường của em.

“Thương con quá, con có nghị lực thật phi thường. Cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con”, tài khoản T.L chia sẻ.

“Còn nhiều mảnh đời bất hạnh quá, cô cũng có con gái bằng tuổi con, nhìn mà rơi nước mắt”, nick name Y.U nghẹn ngào nói.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang