Sơn La: Gần trăm người nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ

authorHòa Lê 06:37 28/04/2018

(VietQ.vn) - Cách đây không lâu Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đã tiếp nhận 78 trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

VOV đưa tin, vụ việc xảy ra hôm 20/4 vừa qua, khi hơn 70 người dân ở bản Suối Khoang, xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cùng mắc các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn và đi ngoài.

Sơn La: Gần trăm người nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ

 Paraquat là hóa chất cực độc (người dân gọi là “thuốc cỏ cháy”). Ảnh minh họa

Sau khi được đưa đến Bệnh viện Thị trấn nông trường Mộc Châu, các bệnh nhân đã được thăm khám, chăm sóc. Rất may không có trường hợp diễn tiến nặng, đến ngày 27/4, phần lớn các bệnh nhân đã xuất viện, chỉ còn 15 trường hợp đang nằm theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Bác sỹ Nguyễn Duy Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Thị trấn nông trường Mộc Châu cho biết, nguyên nhân bước đầu được xác định là do người dân uống phải nguồn nước có nhiễm độc do thuốc diệt cỏ.

Những người không nên ăn dưa hấu kẻo 'rước họa vào thân' (VietQ.vn) - Dưa hấu là một loại hoa quả thơm ngon và có công dụng giải khát rất tốt. Tuy nhiên không phải ai ăn dưa hấu cũng tốt cho sức khỏe.

Theo đó, sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã có phản ảnh lên chính quyền địa phương, cùng ngày Công an và Ủy ban nhân huyện Mộc Châu đã cử cán bộ vào lấy mẫu kiểm tra nguồn nước. Kết quả cho thấy nguồn nước có Paraquat - thuốc diệt cỏ độc hại.

Sơn La: Gần trăm người nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ

78 người nhập viện ở Sơn La nghi do ngộ độc khi uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ. Ảnh minh họa 

Người dân tại đây sử dụng chung một nguồn nước, và phía đường ống dẫn nước về dưới bản có chỗ đã bị rò rỏ. Có đoạn nước rò gần bản Suối Khoang làm một mảng cỏ voi xung quanh bị cháy.

Được biết, người dân địa phương đang mùa làm nương thường phun thuốc để diệt trừ cỏ, có thể thuốc phun cỏ ngấm vào đất, nguồn nước khi người dân sử dụng nên đã bị ngộ độc, theo thông tin từ VTV.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang