Sơn La: Xử phạt 2 cửa hàng kinh doanh gas sử dụng Giấy chứng nhận hết hạn hiệu lực

author 11:10 31/03/2023

(VietQ.vn) - Cục QLTT tỉnh Sơn La vừa tiến hành xử phạt 40 triệu đồng đối với 2 cơ sở kinh doanh có Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai (bình gas) đã hết thời hạn hiệu lực.

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2023, mới đây Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra 02 cửa hàng bán lẻ LPG chai trên địa bàn huyện Sông Mã; (cửa hàng tại bản Lê Hồng Phong, xã Nà Nghịu do ông Hoàng Văn Kiểm làm đại diện và cửa hàng tại Bản Nhạp, xã Chiềng Cang do ông Trần Văn Tôn làm đại diện).

Qua kiểm tra thực tế phát hiện hai cơ sở có Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai nhưng đã hết thời hạn hiệu lực và Không có sổ theo dõi hoặc cơ sở dữ liệu điện tử ứng dụng công nghệ thông tin theo dõi chai LPG đối với LPG chai bán tại cửa hàng bán lẻ LPG chai.

Sơn La xử lý 2 cửa hàng bán lẻ LPG chai có Giấy chứng nhận đã hết hạn hiệu lực. Ảnh: Cục QLTT Sơn La 

Qua làm việc, chủ các cơ sở kinh doanh đã công nhận hành vi vi phạm Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và trình Đội trưởng Quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với 02 cơ sở.

Theo lực lượng chức năng, chai LPG là chai chịu áp lực được chế tạo theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia dùng để chứa LPG và nạp lại được, còn gọi là chai tiêu chuẩn. Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) chai là LPG đã được nạp vào chai LPG tiêu chuẩn theo một khối lượng nhất định. 

Chai LPG mini là chai chịu áp lực được chế tạo theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia dùng để chứa LPG, dung tích chứa tối đa 1.000 ml (một nghìn mili lít) một chai. Cửa hàng bán lẻ LPG chai là cửa hàng có bán các loại LPG chai và thiết bị phụ trợ sử dụng LPG cho khách hàng.

Theo thông tư số 14/2019/TT- BKHCN ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Khí dầu hóa lỏng (LPG) QCVN 8: 2019/BKHCN. Theo đó: Quy chuẩn kỹ thuật này quy định mức giới hạn đối với các chỉ tiêu kỹ thuật liên quan đến an toàn, sức khỏe, môi trường và các yêu cầu về quản lý chất lượng đối với khí dầu mỏ hóa lỏng (được viết tắt là LPG) sử dụng làm: Khí đốt dân dụng, khí đốt công nghiệp, nhiên liệu cho phương tiện giao thông; các loại khí dầu mỏ hóa lỏng trong Quy chuẩn kỹ thuật này có mã HS được quy định trong Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu do Bộ Tài chính ban hành.

Quy chuẩn kỹ thuật này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến việc nhập khẩu, sản xuất, chế biến, pha chế, kinh doanh mua bán LPG tại Việt Nam.

Theo đó các chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản và phương pháp thử của LPG sử dụng làm khí đốt dân dụng và khí đốt công nghiệp phải phù hợp với các quy định trong bảng dưới đây:

LPG sử dụng làm nhiên liệu cho phương tiện giao thông

Các chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản và phương pháp thử của LPG sử dụng làm nhiên liệu cho phương tiện giao thông phải phù hợp với các quy định trong Bảng 2.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang