Sơn Paris hy vọng mang “Muốn khóc thật to” lên phim

author 06:41 08/12/2014

(VietQ.vn) – Sơn Paris hy vọng “Muốn khóc thật to” sẽ được dựng thành phim để độc giả cảm nhận chân thật hơn những đau thương nhưng lãng mạn của tình yêu, sự cô đơn.

Sự kiện:

Thành công đầu tay với tập tản văn “Trót lỡ chạm môi nhau”, tác giả trẻ Sơn Paris tiếp tục làm “đốn tim” cộng đồng mạng với “đứa con tinh thần” gắn mác 16+ khiến những trái tim đang yêu không khỏi thổn thức về một câu chuyện tình yêu đầy bất ngờ và dang dở với tựa đề “Muốn khóc thật to” chứa đựng nỗi cô đơn.

Bằng chính những trải nghiệm từ thực tế cuộc sống và sự nhạy cảm của bản thân cùng lo sợ về nỗi cô đơn, trống vắng đã thôi thúc Sơn Paris tiếp tục khai thác thế mạnh về sự cô đơn trong tình yêu. Tuổi trẻ, tình yêu đó là những năm tháng mộng mơ và đầy khao khát, khao khát về một tình yêu chân thành, một tình yêu “đủ”, tình yêu để lấp đầy nỗi cô đơn, trống trải của tâm hồn. Nhưng rồi khi tình yêu không thành, khi giấc mộng tan vỡ, có những người đã dành cả tuổi trẻ chỉ để yêu một người hay để chờ một người trong cô đơn.

Sơn Paris chia sẻ với độc giả về tiểu thuyết

Sơn Paris chia sẻ với độc giả về tiểu thuyết "Muốn khóc thật to".

Thai nghén “đứa con tinh thần” trong suốt bảy tháng, có những đêm gấp bản thảo lại còn nhẩm đọc lời văn, có những khoảng thời gian chạy trốn thế giới ảo đến hai tháng, sang Singapore và bất ngờ tìm thấy cảm xúc thuở ban đầu ở nơi xa xứ.

“Muốn khóc thật to” được đánh giá là bước tiến vượt bậc của Sơn Paris trong sáng tác, tiểu thuyết đã đề cập đến những góc khuất của cuộc sống hiện tại mà không phải bạn trẻ nào cũng đủ can đảm để vượt qua đó là câu chuyện về tình yêu đồng giới, về quan hệ tình dục trước hôn nhân, trần trụi nhưng lãng mạn và đầy cuốn hút.  Mỗi dòng chữ của tác giả lại khiến độc giả tìm thấy mình ở đó, tìm thấy “cái tôi” ích kỷ trong tình yêu, trong mối quan hệ xã hội và trong những hỗn độn của cảm xúc tuổi trẻ.

Đề cập đến tình yêu đồng giới trong chính sáng tác của mình, Sơn Paris cho biết: “Chính những lần đi diễn và tham gia hoạt động nghệ thuật đã tạo điều kiện để Sơn được tiếp xúc và chia sẻ với những người thuộc giới tính thứ ba, đồng cảm với câu chuyện tình yêu của họ, họ đã cho Sơn những vốn sống và cảm xúc để sáng tác. Hơn thế nữa, những câu chuyện tình yêu thông thường sẽ rất khó để lay động trái tim độc giả, việc tìm ra một hướng khai thác mới về tình yêu đồng giới sẽ giúp độc giả của Sơn thấy được đồng cảm và có niềm tin vào tình yêu của mình”.

Cốt truyện lôi cuốn, kết cấu đặc sắc với phần đầu là những đau thương, mất mát và phần sau là niềm vui và niềm tin vào tình yêu, “Muốn khóc thật to” của Sơn Paris đã ghi lại một cách chân thật hành tình đi tìm kiếm chính mình của nhân vật Phong với những mất mát, cô đơn, tuyệt vọng nhưng cùng với đó là niềm tin và chính mình và vào tình yêu. Những tình huống truyện gay cấn và cách gỡ nút tài tình, tiểu thuyết “Muốn khóc thật to” của Sơn Paris lôi cuốn độc giả không thể rời khỏi trang sách để rồi kết lại câu chuyện là đau, là tiếc để hiều rằng tình yêu luôn đi cùng với nỗi cô đơn.

Tác giả ngôn tình trẻ tuổi chụp ảnh cùng bạn bè trong buổi ra mắt tiểu thuyết

Tác giả ngôn tình trẻ tuổi chụp ảnh cùng bạn bè trong buổi ra mắt tiểu thuyết "Muốn khóc thật to".

“Muốn khóc thật to” là một thước phim quay chậm mà anh chàng hotboy 9X muốn gửi đến độc giả, ở đó có tình yêu, dù tình yêu có đau thương nhưng vẫn nồng nàn, say đắm và lãng mạn. Tựa đề “Muốn khóc thật to” chứa đựng đầy đủ nỗi niềm của sự cô đơn, cô đơn nhưng không hề bế tắc như chính tác giả đã chia sẻ: “Sơn sợ cô đơn, song chính cô đơn lại chạm đến trái tim con người một cách nhanh nhất, khiến người ta dễ đồng cảm nhất”.

Hiểu được thông điệp mà chàng trai đa cảm Sơn Paris muốn gửi gắm tới độc giả, ngay từ khi tiểu thuyết còn là bản thảo, MC Thanh Vân Hugo đã ưu ái nhận xét:  “Sơn là một chàng trai đặc biệt. Một cá tính lạ. Một tài năng luôn khát khao được bung trổ. Văn của em sâu sắc, trần trụi và thật, cái thật ấy đi vào tim tôi. Tôi mất bốn ngày để đọc hết tiểu thuyết này. Những cảm xúc rất lạ cứ đan xen, vừa yêu đời lại vừa bi quan, những cặp đôi tôi thích lại không đến được với nhau, vừa đọc vừa tiếc vừa đau đáu... Có lẽ chính sự bất ngờ và dang dở lại khiến người ta trăn trở về tác phẩm này... Một tiểu thuyết đáng phải suy ngẫm…

Ấp ủ tựa đề “Muốn khóc thật to” từ tháng 4, cho đến khi tăng Nhật Tuệ ra single vào tháng 6, Sơn Paris đã quyết định lấy tên cho “đứa con tinh thần” của mình là “Muốn khóc thật to” nhằm kích thích trí tò mò của độc giả, lôi cuốn những trái tim cô đơn và muốn khóc.

Tiểu thuyết “Muốn khóc thật to” “trình làng” độc giả sẽ đính kèm CD nhạc sách do Tăng Nhật Tuệ sáng tác và phụ bản “Cho buồn bay theo gió” là tiểu thuyết sáng giá trong ngôn tình Việt Nam để đánh thức trái tim si mê tình yêu của những trái tim đang rung động để họ biết rằng “Yêu là việc của tim, việc của tim cứ để tim lo”.

Huyền Cao


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang