Thực hư son trứng EOS gây dị ứng, phồng rộp môi

author 13:59 19/01/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, son trứng EOS - một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ bị kiện do gây ra tình trạng dị ứng, nứt môi, chảy máu, thậm chí phồng rộp cho người sử dụng.

Một khách hàng có tên là Rachael Cronin đã đệ đơn kiện công ty EOS Mỹ sau khi sử dụng loại son môi này và có những phản ứng xấu với làn da của cô. Theo đơn kiện, son trứng EOS đã khiến vùng da quanh môi cô phát ban nặng, bong tróc, nứt nẻ, chảy máu và biến đổi sắc tố. Tình trạng môi của cô kéo dài tới 10 ngày.

Son trứng EOS bị kiện do gây ra dị ứng, phồng rộp, nứt nẻ, chảy máu cho người sử dụng

Son trứng EOS bị kiện do gây ra dị ứng, phồng rộp, nứt nẻ, chảy máu cho người sử dụng

Được biết, son EOS có hình dáng giống quả trứng với mùi vị và màu sắc đa đạng đã được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) chứng nhận là dòng son dưỡng môi độc đáo 100% thiên nhiên. Đặc biệt, trên bao bì sản phẩm cũng không có bất cứ cảnh báo nào về mối nguy hại tiềm tàng hay các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi tiếp tục tiến hành điều tra, người ta phát hiện ra rằng một số thành phần trong son dưỡng môi EOS có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Cụ thể là các chất Sodium Hyaluronate - một chất bôi trơn để phục hồi độ ẩm cho da, bơ hạt mỡ - loại bơ thực vật được chiết xuất từ cây Karite có thể gây dị ứng,  Ascorbyl Palmitate – một dạng este của vitamin C, Tocopherols (TCP) và chiết xuất cây cỏ ngọt.

Luật sư của Cronin - Mark Geragos tin rằng son dưỡng EOS “có khả năng gây hại cho hàng chục ngàn người nếu không muốn nói là gây hại cho hàng trăm ngàn người sử dụng”. Ông đang tập hợp những tổn hại và yêu cầu hãng son EOS giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho khách hàng của mình.

Son trứng EOS là loại son dưỡng môi được rất nhiều người ưa chuộng

Son trứng EOS là loại son dưỡng môi được rất nhiều người ưa chuộng

Mới đây, EOS cũng đã đưa ra phát ngôn trên trang Facebook chính thức của mình về vụ việc này. Phát ngôn có nội dung như sau: “Một số bạn có thể đã thấy những báo cáo về vụ kiện đối với công ty chúng tôi. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng các bạn – những khách hàng giá trị của chúng tôi – biết rằng sức khỏe của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Các sản phẩm của chúng tôi đều an toàn để sử dụng, được sản xuất bằng những nguyên liệu chất lượng cao nhất và luôn đáp ứng, thậm chí vượt lên trên cả tiêu chuẩn an toàn cũng như chất lượng được đặt ra. Ngoài ra, các sản phẩm cũng vượt qua quy trình kiểm định khắt khe tại một phòng thí nghiệm độc lập. Vì những lý do này, chúng tôi tin rằng vụ kiện này không hề xứng đáng và chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm mới và làm hài lòng khách hàng. Cảm ơn. EOS.”

Hiện tại, vụ kiện vẫn chưa rõ ràng và để xác định xem son dưỡng môi EOS có thật sự gây ra dị ứng hay không cần phải điều tra kĩ lưỡng hơn của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sự việc này chắc hẳn đã ảnh hưởng đến hãng cũng như lòng tin của khách hàng về sản phẩm được nhiều người ưa chuộng này.  

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang