Sơn Tùng M-TP trần tình về nghi án "đạo nhạc"

author 05:42 03/06/2014

(VietQ.vn) - Sơn Tùng M-TP đã có những trao đổi thắng thắn về hit "Em của ngày hôm qua" liên quan tới scandal gần đây tố nhạc sĩ 9x đạo nhạc một ca khúc Nhật Bản.

Showbiz hào nhoáng luôn đi cùng những mảng tối mà những người hoạt động nghệ thuật buộc phải chấp nhận, trong đó có chàng ca sĩ trẻ đang rất được yêu thích Sơn Tùng M-TP. Nổi lên từ hit Cơn mưa ngang qua, Sơn Tùng nhận được sự mến mộ của nhiều bạn trẻ. Một loạt các ca khúc nổi tiếng khác như Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua,… ra đời càng khẳng định tên tuổi của chàng ca sĩ đa tài. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, Sơn Tùng cũng gặp không ít “tai bay vạ gió” từ chính vòng hào quang của sự nổi tiếng, đặc biệt là các nghi vấn đạo nhạc. 

Sơn Tùng M-TP lên tiếng về lùm xùm đạo nhạc

Gần đây nhất, khán giả tiếp tục tố Sơn Tùng M-TP đạo một ca khúc Nhật Bản. Theo đó, Em đừng đi - một sáng tác của anh từ cách đây khá lâu bị cho là có phần giai điệu giống với ca khúc Still của Flower - nhóm nhạc đến từ Đất nước mặt trời mọc.

 

Sơn Tùng M-TP lên tiếng về scandal đạo nhạc

Ca khúc Em đừng đi của Sơn Tùng M-TP bị cho là đạo nhạc từ ca khúc Still của nhóm nhạc Nhật Bản Flower

Trao đổi với báo chí, Sơn Tùng thừa nhận: "Tôi sáng tác ca khúc Em đừng đi khi còn đang hoạt động trong giới Underground. Hồi đó tôi mới học lớp 11 - 12 và hoàn toàn chưa biết gì về showbiz. Lúc viết ca khúc Em đừng đi, tôi đã sử dụng phần giai điệu có sẵn từ những beat miễn phí trên mạng". 

Nam ca sĩ trẻ chia sẻ, ngày đó anh vẫn ngồi trên ghế nhà trường, sáng tác chỉ là niềm vui thích, cũng như chưa bao giờ quan tâm tới việc sẽ nổi tiếng và bị săm soi như hiện tại. "Dù sao, việc này cũng trôi qua từ rất lâu rồi, tôi không muốn khơi gợi những chuyện cũ để lôi ra làm đề tài bàn tán trên mạng. Tôi mong khán giả hiểu được điều này".

Sơn Tùng M-TP thừa nhận việc lấy nhạc trên mạng trong sáng tác của mình

Nhìn lại quá khứ, Sơn Tùng M-TP cũng không ít lần bị tố đạo nhạc. Ca khúc Cơn mưa ngang qua bị tố là giống ca khúc Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Namolla Family ra mắt năm 2010 tại Hàn Quốc. Em của ngày hôm qua bị cho là có một số đoạn nhạc tương tự với Every night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID.

 

Xuất hiện video gây tranh cãi về scandal đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP

Trong một cuộc trao đổi với phóng viên, chàng ca sĩ trẻ M-TP thật thà chia sẻ bản thân anh bước ra từ giới underground nên chỉ hoạt động âm nhạc với những gì mình mong muốn và yêu thích. M-TP cũng cho rằng mình có học hỏi và kế thừa từ âm nhạc quốc tế, đặc biệt là Kpop và coi chuyện sử dụng lại beat nhạc trong ca khúc của mình là hết sức bình thường.

Suy nghĩ có phần "ngô nghê" này của chàng ca sĩ, nhạc sĩ trẻ 9x là lời giải thích cho nhiều ca khúc có giai điệu na ná với nhạc nước ngoài, dính nghi án đạo nhạc trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, chính suy nghĩ này cũng phản ánh phần nào sự thiếu nghiêm túc trong lúc làm nghề của chàng Sơn Tùng M-TP.

Phớt lờ nghi án đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP hào hứng lấn sân sang điện ảnh

Ngoài các dự án âm nhạc, Sơn Tùng đang chuẩn bị để lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với vai diễn đầu tay trong phim Thần tượng 2. Theo tiết lộ của Sơn Tùng, anh sẽ đóng vai nam chính trong phim. Tác giả ca khúc Cơn mưa ngang qua từ chối bật mí thêm về vai diễn này và muốn giữ bí mật đến khi có những thông tin chính thức từ ê-kíp làm phim.

Minh Thùy (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang