Sống chung với mẹ chồng: 'Cứ tự tin mà lấy chồng thôi, không việc gì phải sợ'

authorTrần Thanh 21:00 14/04/2017

(VietQ.vn) - Bộ phim sống chung với mẹ chồng vừa chiếu được 6 tập đã gây sốt khán giả. Nhiều chị em chia sẻ sau khi xem xong bộ phim không có ý định lấy chồng nữa vì sợ sẽ khổ.

Sự kiện: Đời sống gia đình

Kể từ khi trailer của bộ phim Sống chung với mẹ chồng được tung ra, cho đến lúc nó được chiếu chính thức vào khung giờ vàng trên đài truyền hình quốc gia, tôi chưa từng thấy có thời điểm nào mà các chị em phụ nữ lại đồng lòng đứng về phía nhau một cách hào sảng như thế. Tất cả đều hô hào 'sống một cuộc đời độc thân cho đời yên bình' hay là thế này thì khỏi cần lấy chồng nữa đi, vì mẫu số của tất cả bà mẹ chồng trên thế giới này đều 'supper soi'. Những tình tiết "hại não" cùng cách hành xử vô lí của bà mẹ chồng trong phim khiến nhiều người còn buộc phải thốt lên: Còn muốn lấy chồng thì đừng xem "Sống chung với mẹ chồng"! 

Sống chung với mẹ chồng: 'Cứ tự tin mà lấy chồng thôi, không việc gì phải sợ'
Hình ảnh mẹ chồng được cho là bị “làm quá” trong phim (Ảnh VTV)

Tất nhiên cũng phải thôi, bộ phim đã gãi vào đúng chỗ ngứa của bất kỳ ai, của bất kỳ gia đình nào, khi chạm đến cái nọc quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, mối quan hệ phức tạp đã có từ hàng nghìn năm nhưng chưa rõ lúc nào có hồi kết.

Mặc dù có nhiều người không có ý định lấy chồng và sợ phải lấy chồng sau khi xem bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng', tuy nhiên người khéo léo họ vẫn rất mạnh dạn bởi cuộc sống hiện đại đã khác rất nhiều so với ngày xưa. 

Hiện nay, các bà mẹ chồng sống rất hiện đại chứ không còn tồn tại kiểu bà mẹ chồng giống bà Phương trong phim nữa. Mẹ chồng thời nay có thể đi mua sắm, tập yoga và nói chuyện với con dâu về mạng xã hội, công nghệ. Thực tế cuộc sống đã khác nhiều, do vậy, những tình huống trong Sống chung với mẹ chồng không còn phù hợp”, bạn Nguyễn Phương bày tỏ quan điểm. 

Giữa thành phố, trong thời đại của văn minh công nghệ số, người ta rất khó tin khi phim ảnh vẫn khắc họa một bà mẹ chồng giật tạp dề của con trai khi anh định rửa bát cho vợ mà thay vào đó, nhiều mẹ chồng còn tôn trọng quyết định san sẻ việc nhà cùng vợ, cùng mẹ của người đàn ông bởi ai cũng đi làm nên mọi thứ sẽ bình đẳng như nhau. 

Và càng khó chấp nhận hơn khi thấy cảnh mẹ chồng quát mắng con dâu vì dám ngồi lên người chồng trong đêm tân hôn. Theo bà, đàn ông - con trai sẽ không bao giờ ngóc đầu lên được nếu để đàn bà - con gái “đè lên đầu lên cổ” mình. Còn ở cuộc sống hiện đại, nếu vô tình thấy hai con đang thân mật với nhau, mẹ chồng sẽ cười và thốt lên: ' Ôi mẹ chưa nhìn thấy gì đâu nhé, 2 đứa cứ tự nhiên, mẹ đi đây'....và còn rất nhiều tình huống khác nữa. 

Trong đời sống của nhiều gia đình, các bà mẹ chồng hiện nay tâm lý rất nhiều, nhiều người sau khi lấy chồng cảm thấy sung sướng và hạnh phúc khi được mẹ chồng quan tâm, chiều chuộng không khác gì mẹ đẻ của mình. Mẹ chồng có thể chăm sóc cháu, giúp đỡ việc nhà để vợ chồng có thể yên tâm đi làm. 

Ngay như diễn viên Bảo Thanh, mặc dù trong phim cô là nàng dâu phải nói rằng quá đau khổ khi phải sống chung với một bà mẹ chồng như vậy. Nhưng ở bên ngoài cuộc sống thực tế, cô lại có mối quan hệ rất tốt đẹp với gia đình ông xã. Và tất nhiên, đi kèm với đó là một mẹo không phải ai cũng biết.

Sống chung với mẹ chồng: 'Cứ tự tin mà lấy chồng thôi, không việc gì phải sợ'

Nàng dâu Bảo Thanh khiến những người vốn nhìn đời qua lăng kính màu hồng phải suy nghĩ lại về cuộc sống hôn nhân (Ảnh: Trí thức trẻ)

Sống chung với mẹ chồng: 'Cứ tự tin mà lấy chồng thôi, không việc gì phải sợ'

Một mẹo cực hữu ích nhưng không phải ai cũng biết để có thể dung hoà mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu (Ảnh: Trí thức trẻ)

Sống chung với mẹ chồng: 'Cứ tự tin mà lấy chồng thôi, không việc gì phải sợ'

Mang tới viễn cảnh khủng khiếp trong "Sống chung với mẹ chồng" nhưng nữ diễn viên động viên các cô gái không có gì phải sợ hôn nhân, cứ tự tin mà lấy chồng thôi.  (Ảnh: Trí thức trẻ)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang