Sống chung với mẹ chồng: 'Cư dân mạng chia phe tranh cãi nảy lửa'

author 14:38 14/04/2017

Dù mới chiếu được vài tập nhưng ‘Sống chung với mẹ chồng” đã khiến fan chia phe tranh cãi nảy lửa quanh bà mẹ chồng tai quái và cô con dâu.

Vai diễn mẹ chồng quá xa thực tế

Ngay từ tập đầu, bà Phương (NSND Lan Hương) đã sớm bộc lộ là người mẹ chồng kỹ tính, luôn có thái độ soi xét từng cử chỉ con dâu. Càng về sau, mức độ tai quái được nâng lên ở cấp số nhân khiến nàng dâu trẻ nhiều phen dở khóc dở cười.

Trước hành xử đó, rất nhiều người không đồng tình cũng như chê trách bà mẹ chồng quá quắt.

Khán giả Phương Phương bày tỏ ý kiến trên Fanpage phim: "Bà mẹ chồng thực sự hơi quá đáng. Soi mói đủ thứ từ chuyện riêng tư đến giáo lý cả những điều tế nhị. Sự áp đặt tư tưởng trong khi lớp trẻ có quan niệm sống hiện đại chính là yếu tố gây mâu thuẫn chứ đâu”. 

Đồng quan điểm, bạn Nguyễn Hiền viết: "Chính sự áp đặt này đã làm cho mâu thuẫn phát sinh, vô số trường hợp nàng dâu khóc thầm vì những điều tai quái mẹ chồng gán ghép cho mình!”

Đêm tân hôn đầy nước mắt của nàng dâu trẻ khi bị mẹ chồng rình rập.

"Bậc cha mẹ nên rộng lượng, chỉ bảo chứ ko phải bới móc con dâu vậy... Đến con đẻ nhiều lúc vẫn phát sinh mâu thuẫn chứ đừng nói con dâu, từ người xa lạ về sống chung một nhà”, bạn có nickname Thỏ Con viết.

Liên quan đến những phát ngôn của bà Phương rằng: “Ai cho phép cô cưỡi lên người con trai tôi” hay “Đàn ông vào bếp chỉ để ăn thôi”, nhiều khán giả cho rằng đây là quan điểm hết sức cứng nhắc, cổ hủ, góp phần không nhỏ đẩy cao mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu. 

Tài khoản Facebook Thuy Dương tỏ rõ sự bức xúc: “Những tư tưởng này thật cổ hủ, chỉ cổ suý thêm tính gia trưởng cho con trai. Trong xã hội hiện đại, giỏi giang đến mấy nhưng không biết chia sẻ chút việc nhà cùng vợ thì người đàn ông đó chưa hoàn hảo”.

Khán giả Thanh Thảo tiếp lời: "Muốn con hạnh phúc thì đừng cái gì cũng soi xét kĩ quá. Đằng này hết nói móc lại đá xoáy con dâu, còn giữ cả chìa khoá phòng ngủ con trai, sự tôn trọng đời sống riêng tư của con để đâu?”

Không dừng lại ở sự chê trách, nhiều khán giả cho rằng vai diễn mẹ chồng đang phản ánh hơi quá, đi xa thực tế.

Bạn Sam Sam không ngại nhận định: "Tình tiết mẹ chồng rình rập đôi trẻ đêm tân hôn hơi vô lý. Tôi khẳng định 99% các mẹ chồng bây giờ không làm vậy. Bộ phim dường như đang làm quá khi thật sự con người chưa đến mức độ ấy”.

Đồng quan điểm là ý kiến của bạn Minh Phương: “Đoạn phim này hơi cường điệu về hình ảnh mẹ chồng. Dù soi mói kinh khủng đi chăng nữa cũng không đến độ rình rập cả chuyện tế nhị của con”. 

Khán giả Ly Ly lại đặt ra nghi vấn: “Thực tế, liệu có mẹ chồng nào nửa đêm vào phòng riêng của con cái, nhất là đêm tân hôn không? Hơn nữa, chuyện tế nhị vợ chồng càng nên kín kẽ, đằng này…”. “Phim cũng làm hơi quá khi mẹ chồng kè kè bên cạnh lúc mua đồ trang sức. Ngoài đời gặp cảnh này chắc khỏi cưới”, một cảnh phim tiếp tục gặp ý kiến trái chiều của bạn Minh Minh.

Bên cạnh những ý kiến chê trách, vẫn có nhiều người thông cảm với hành xử quái gở của bà Phương (NSND Lan Hương).

Mẹ chồng tai quái, con dâu chẳng vừa

Bên cạnh những ý kiến chê trách, một bộ phận không nhỏ khán giả tỏ ra đồng tình, ủng hộ cách cư xử ‘hợp tình’ của mẹ chồng trong phim.

Tài khoản Trang Paris khẳng định: "Đó chỉ là 1 góc nhỏ của cuộc sống, tại sao không nhìn ra những mặt tốt muốn hướng đến vì con của mẹ chồng”. 

Bạn Hồng Thuý, Phương Hoa tỏ ra cảm thông với những hành xử bị cho là quái gở: “Đó là tâm lý chung của các bà mẹ thôi. Nuôi con ăn học chiều chuộng từ bé, bỗng dưng con lấy vợ, tình cảm bị san sẻ sao tránh khỏi cảm giác mất mát. Nuôi dạy con vậy là sai nhưng xét về tình lai khó trách cứ”.

"Sao ai cũng kêu mẹ chồng này nhỉ, nhìn lại cô con dâu cũng đã tốt đâu, không thể nhìn nhận phiến diện để đánh giá được. Các bạn cứ nói là chi tiết bà mẹ chồng lao vào phòng tân hôn của cô rồi mắng con dâu là xa thực tế nhưng tôi thấy có thật đấy, người ta chẳng nói sai đâu”, bạn Phương Hoa viết.

Không ủng hộ hay chê trách tuyệt đối bạn Ngọc Thuỷ, Hà Mơ đưa ra quan điểm trung lập: "Đừng vội phán xét từ một phía. Nói mẹ chồng tai quái nhưng cô con dâu cũng không phải vừa. Bởi thế, dù trong bất kỳ mối quan hệ gì mẹ chồng nàng dâu nên có sự tôn trọng nhường nhịn”. “Nếu nàng dâu khôn khéo vun vén, dù ác cảm đến đâu mọi mâu thuẫn với mẹ chồng cũng có ngày hoá giải”.

'Sống chung với mẹ chồng' phát sóng tối thứ 4,5,6 trên VTV1 và hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn của khán giả xem truyền hình vì đề tài 'động chạm' tới nhiều người. 

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang