Sống chung với mẹ chồng: 'Kẻ tám lạng, người một cân'

authorTrần Thanh 12:27 07/04/2017

(VietQ.vn) - Ngay từ tập đầu lên sóng truyền hình VTV1, bộ phim sống chung với mẹ chồng đã nhận được nhiều phản hồi từ phía khán giả vì sức nóng của phim.

“Sống chung với mẹ chồng” hội ngộ hai nghệ sỹ trùng tên NSND Lan Hương, trong khi “Em bé Hà Nội” Lan Hương “Mít” nhỏ nhẹ, nhu mì trong vai mẹ Vân (Bảo Thanh) thì NSND Lan Hương “Bông” được chọn nhập vai bà mẹ chồng tai quái.

Tối 5/4, tập 1 phim Sống chung với mẹ chồng lên sóng VTV1. Trước khi lên sóng, phim đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả truyền hình, thậm chí gây bão mạng xã hội với cảnh nhân vật mẹ chồng không cho con dâu ngồi lên người con trai.

Nhiều diễn đàn đã được lập ra trên mạng xã hội để thảo luận và phỏng đoán về các tình tiết của phim. Fanpage Sống chung với mẹ chồng trên Facebook thu hút tới hơn 140.000 lượt like – điều không phải phim truyền hình nào của Việt Nam cũng làm được.

Ngay từ tập đầu tiên lên sóng, cảnh Thanh, con trai của bà Phương đưa Vân về ra mắt gia đình để chuẩn bị bàn chuyện cưới xin.

Sống chung với mẹ chồng: Ai đúng, ai sai?

Lộ diện mẹ chồng tai quái trong phim sống chung với mẹ chồng 

 

 Ngay từ đầu, Vân đã để lại ấn tượng không tốt với mẹ chồng bởi cảnh mẹ chồng thì dọn dẹp nấu ăn còn con dâu và con trai thì dắt nhau lên phòng riêng và ôm hôn nhau. 

Sau đó, trong bữa ăn, thấy Vân liên tục nghe điện thoại thì bà Phương cảm thấy rất khó chịu.  Sau đó, Vân ngồi ăn một mình với mẹ chồng tương lai, cô tỏ ra khó xử và không dám thể hiện nhiều. Khi Thanh đưa Vân về, bà Phương từ cửa dõi theo, vẻ mặt đầy đăm chiêu.

Sau đó, bà Phương bắt đầu cằn nhằn với chồng về chuyện không ưa Vân, đặc biệt là hành động ôm hôn trong phòng. Khi biết Thanh đang nói chuyện với Vân, bà Phương cố tình nói to để Vân nghe được: "Con gái thì phải ý tứ, không phải cứ tự nhiên ôm hôn bạn trai, hàng xóm nhìn người ta đánh giá cho".

Bà Phương vốn không thích Vân nhưng vì con trai đã quyết nên bà cũng không ngăn cấm. Bố mẹ Thanh đồng ý về nhà Vân để nói chuyện kết hôn. Tại đây, bà Phương có nhiều câu nói trịnh thượng với thông gia tương lai.

Giữa mẹ chồng và nàng dâu, ai đúng ai sai đã được bàn luận rất nhiều trên các diễn đàn. 

Phần lớn khán giả truyền hình đứng về phía của nhân vật Vân và cho rằng bà Phương khó tính, xét nét, dòm từng ly từng tí và can thiệp thô bạo vào cuộc sống riêng tư của đôi vợ chồng trẻ. Nhà con một, chiều chuộng con trai từ nhỏ, coi con trai là tất cả, là số 1. Tâm lý của một người mẹ muốn “độc chiếm” con trai của mình, không chấp nhận một thực tế rằng cậu con trai nhỏ bé ngày nào nay đã trưởng thành, lấy vợ, và phải có đời sống riêng tư cần được tôn trọng. Tình yêu mù quáng đã khiến bà mẹ này trở thành một người cư xử thiếu văn minh, tôn trọng sự riêng tư của đời sống vợ chồng con trai mình. Coi thường con dâu, con dâu không ra gì, chỉ có con trai mình là nhất.

Facebook Bồ Công Anh cho rằng: "Mới tập 1 nhưng đã khắc họa rõ bà mẹ chồng sắc nét, supper soi, có vẻ khinh người , khinh thông gia  và tham gia đời tư của con nhiều quá". 

Bên cạnh đó, có nhiều bình luận cho rằng tại con dâu cư xử không khéo ngay từ lần đầu tiên về ra mắt, cô đã gây ấn tượng không tốt đối với mẹ chồng, mẹ chồng nào cũng hay xoi mói, nhưng nếu con dâu biết cách cư xử khéo léo thì mâu thuẫn sẽ không lên tới đỉnh điểm. 

Sống chung với mẹ chồng: Ai đúng, ai sai?

Nhiều bình luận về tập 1 phim sống chung với mẹ chồng 

 Chủ nhân facebook Voi Còi hài hước: “1. Mẹ chồng quá kỹ tính, soi mói. 2. Con dâu vấp ngay từ lần đầu tiên, “dễ dãi” theo cách nhìn của mẹ chồng. 3. Lỗi lớn ở thằng chồng, không khéo léo và nhu nhươc. Thôi, xác định rồi!”. Facebook Linh Linh bình luận: “Mẹ chồng một cân, con dâu tám lạng”.

Khá nhiều ý kiến tương đồng với facebook Nguyễn Thị Minh Phương: “Vân đúng kiểu được chiều từ bé, thích làm theo ý mình, có chút ngang ngược và không suy nghĩ sâu. Riêng cái chuyện mẹ chồng mua chăn ga, Vân không vừa ý mà học hằn như thế là không được, còn cái chuyện ảnh cưới mẹ chồng lo như vậy thì cũng hơi quá. Không bênh ai nhưng nói chung cả mẹ chồng cả con dâu đều ghê gớm không ai muốn nhường ai”. Khán giả Minh Huyền hóm hình: “Xem xong rút ra kết luận hôn nhân là một câu chuyện tiểu thuyết mà nhân vật chính chết ngày từ đầu câu chuyện”.

Các nàng mới về nhà chồng hoặc làm dâu có thâm niên sẽ thấm thía những lời bình luật của các facebook như Phạm Linh: “Nghe mà chảy nước mắt “tôi lo quá không biết con Vân về nhà chồng như thế nào” rồi “chỉ cần con Vân lấy được chồng ngoan ngoãn, gia đình chồng tử tế thì…”. Hoặc: “Đúng là con đi lấy chồng chỉ tội mẹ ruột thôi… Mẹ ruột thì nhường nhịn không đòi hỏi, sợ con mình về nhà người ta khó sống khó ở nên gì cũng nhịn. Nghĩ mà buồn”.

 Sống chung với mẹ chồng: Ai đúng, ai sai?

Một cảnh trong tập 1 phim sống chung với mẹ chồng

Bên cạnh tâm trạng hoang mang mông lung của một số chị em, cũng không ít người rất lạc quan: “Cũng tuỳ từng mẹ chồng thôi chứ mẹ chồng mình tâm lý mà thoải mái với con dâu lắm. Mình sinh ở cữ một tháng không ra ngoài, mẹ chồng sợ mình buồn còn trông con bảo chồng chở mình đi chơi ý. Vừa nãy hai mẹ con cùng xem phim chung nữa”, khán giả Nhật Lệ viết.

Một khán giả khác cho rằng giờ này chắc cũng ít người giống bà mẹ chồng này. “Quan điểm của các mẹ bây giờ thoáng hơn rồi. Xem học hỏi kinh nghiệm để mà tránh xung đột thôi”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang