Sống chung với mẹ chồng: Thế này thì còn ai muốn lấy chồng nữa

authorTrần Thanh 15:00 24/03/2017

(VietQ.vn) - Dù chỉ mới là trích đoạn nhưng bộ phim Sống chung với mẹ chồng đã nhận được hơn 1,5 triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ chia sẻ trên facebook.

Sự kiện: Đời sống gia đình

Trích đoạn phim "Sống chung với mẹ chồng" đang gây một cơn bão mạng chỉ sau hơn nửa ngày được nhà sản xuất tung ra. Mặc dù ngày 6/4 mới phát sóng trên kênh VTV1 nhưng cái tên phim "Sống chung với mẹ chồng" đang trở thành từ khóa được tìm kiếm nóng nhất trên mạng xã hội ngày hôm nay.

Trong phim, NSND Lan Hương (Hương Bông) và nữ diễn viên trẻ Bảo Thanh vào vai cặp mẹ chồng nàng dâu "kì phùng địch thủ". Bà mẹ chồng chỉ có cậu con trai duy nhất đã ghen với tình yêu mà con trai dành cho con dâu. Bà xâm phạm vào mọi không gian của đôi trẻ, từ việc yêu cầu các con không được đóng cửa phòng ngủ, kiểm tra phòng ngủ của con bất kể sáng sớm hay đêm khuya hay nghe điện thoại cá nhân của con dâu.

Bà cũng không thích cho con dâu về nhà thăm bố mẹ, rồi mắng con dâu là đồ vô học, không được bố mẹ dạy dỗ cẩn thận. Vô tình biết chuyện con dâu từng có bạn trai cũ, thay vì khéo kéo tìm hiểu thì bà lại vội vàng thông báo sai lệch cho con trai khiến con dâu bị đánh ghen oan uổng...

Khi sống chung với mẹ chồng các nàng dâu nên biết điều này
 
Khi sống chung với mẹ chồng các nàng dâu nên biết điều này

Hai vợ chồng nhiều phen dở khóc dở cười vì bị mẹ chồng xâm nhập phòng ngủ bất kể sớm khuya

Khi sống chung với mẹ chồng các nàng dâu nên biết điều này

Lần đầu tiên NSND Lan Hương Bông đảm nhiệm một vai phản diện

Tuy nhiên, cô con dâu cũng không chịu thua kém. Từ những ngạc nhiên thảng thốt ban đầu trước lối ứng xử khác người của mẹ chồng, cô cũng mạnh mẽ đáp trả. Với tính cách thẳng thắn, có phần hiếu thắng và thiếu sự tinh tế, cô đã đẩy mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Cộng thêm việc chồng cô không phải người đàn ông giỏi xử lý mối quan hệ phức tạp truyền kiếp này nên hai vợ chồng nhanh chóng đi đến những cuộc cãi vã kịch liệt, thường xuyên xúc phạm lẫn nhau.

Khi sống chung với mẹ chồng các nàng dâu nên biết điều này

Bảo Thanh xuất thần trong một cảnh diễn bị mẹ chồng xúc phạm

Trích đoạn dài gần 10 phút đã gây nên cơn phẫn nộ cùng những cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Rất nhiều bình luận thể hiện sự sợ hãi trước việc phải sống chung với mẹ chồng với dòng cảm thán: "Thế này thì ai còn muốn lấy chồng nữa".

Khi sống chung với mẹ chồng các nàng dâu nên biết điều này

Thay vị nhẫn nhịn chịu đựng, cô con dâu do Bảo Thanh thủ vai đã chọn cách mạnh mẽ đáp trả mẹ chồng

Tuy nhiên, theo tiết lộ của NSND Lan Hương, nhân vật mẹ chồng mà chị đảm nhận không hoàn toàn là con người khủng khiếp như trong trích đoạn. Đây cũng là lần đầu tiên nữ diễn viên gạo cội đảm nhiệm một vai diễn phản diện trong sự nghiệp hơn 30 năm diễn xuất của mình.

Bí quyết ứng xử mâu thuẫn mẹ chồng- nàng dâu

Trích đoạn phim cũng khơi gợi nhiều vấn đề xung quanh mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại. Những cô con dâu nên mạnh mẽ phản kháng hay nên tinh tế và bao dung cho mẹ chồng? Nên chấp nhận và hiểu cho sự trái tính trái nết của người già cùng nỗi tổn thương vì thiếu vắng tình cảm của con trai hay nên đáp trả từng hành động của mẹ chồng để không bị lấn lướt, "đàn áp"? Nên đẩy chồng vào sự lựa chọn "hoặc em hoặc mẹ anh" hay giúp chồng tránh bị rơi vào thế khó của người bị kẹp giữa chữ hiếu - chữ tình? Những câu hỏi này cũng là tâm điểm của các cuộc tranh luận suốt nhiều tiếng qua.

chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết, nguyên nhân của những mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu thông thường xuất phát từ sự tranh chấp tình cảm của người con trai. Cả 2 người (mẹ chồng, nàng dâu) đều muốn sở hữu người đàn ông đó nên ai cũng có tâm lý ích kỷ.

Do đó để sống chung mà không có nhiều mâu thuẫn là cả một nghệ thuật. Ai cũng phải học cách tôn trọng, nhường nhịn, và quan tâm đến nhau.

Ngoài ra, để giữ cho mối quan hệ giữa nàng dâu và gia đình nhà chồng được tốt đẹp thì người chồng là nhân tố vô cùng quan trọng. Người chồng có thể làm cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, nàng dâu với nhà chồng trở nên tồi tệ, nhưng cũng có thể làm cho mối quan hệ ấy trở nên gắn kết, vui vẻ, và hòa hợp với nhau.

Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa, việc tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa nàng dâu và gia đình chồng, tốt nhất nên được thực hiện ngay từ đầu. Bởi khi đã có mâu thuẫn thì dù người chồng có khéo léo, kiên quyết đến đâu cũng sẽ khó mà tìm ra cách giải quyết triệt để.

Sau đó, khi đã kết hôn, cách tốt nhất là nên sống riêng để giảm bớt những mâu thuẫn có thể gặp phải trong quá trình chung sống. Còn nếu không thể sống riêng và hoàn cảnh bắt buộc phải chung sống với bố mẹ, anh chị chồng thì mỗi người đều phải bớt đi tính ích kỷ của mình, bớt cái tôi cái nhân, phải biết tôn trọng nhau và quan tâm lẫn nhau.Vì thế, ngay từ ngày dẫn bạn gái về ra mắt gia đình, chàng trai phải giúp bạn gái của mình tạo được thiện cảm với mẹ, với gia đình mình. Khi đó, người con trai phải hiểu được tâm lý của mẹ, hiểu được sở thích của mẹ để tư vấn cho bạn gái trong cách ăn mặc, nói năng, cư xử...

Một người chồng lấy vợ về, chỉ biết đến vợ, chăm sóc vợ, yêu chiều vợ mà quên mất mẹ, bơ mẹ đi thì việc mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu ắt sẽ xảy ra.

Nàng dâu lúc nào cũng cho rằng mình đúng, mình giỏi, mình hiểu biết mà không tôn trọng ý kiến của chồng, của bố mẹ chồng thì cuộc sống gia đình sẽ không bao giờ yên ấm.

Tất nhiên, mẹ chồng cũng phải vậy. Để có thể chung sống, ngoài sự cố gắng của các nàng dâu, các anh chồng thì mẹ chồng, bố chồng cũng cần phải có sự thay đổi để dung hòa cuộc sống chung. Bởi một mối quan hệ sẽ không thể tốt đẹp nếu như chỉ một phía cố gắng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang