Giới thiệu bạn thân cho em chồng và cái kết bất ngờ

authorTrần Thanh 21:00 21/03/2017

(VietQ.vn) - Hành động tưởng chừng êm đẹp của tôi là giới thiệu bạn thân cho em chồng lại hé lộ bản chất thật của người bạn thân bao năm nay tôi yêu thương và tin tưởng.

Sự kiện: Đời sống gia đình

Tôi là một cô gái tỉnh lẻ lên Hà Nội học rồi lập nghiệp cách đây gần chục năm. Tuy gia đình tôi có điều kiện kinh tế ở mức bình thường nhưng bố mẹ vẫn chăm lo cho chúng tôi những gì tốt nhất. Hai chị em tôi được ăn học đến nơi đến chốn, không phải làm lụng bất cứ việc gì. Thế mà từ ngày lên Hà Nội học, chúng tôi phải học cách tự lập, sống một cuộc sống cho riêng mình, từ việc đi chợ, nấu ăn rồi quản lý tiền nong trong tháng. Mặc dù vậy nhưng tôi cảm thấy đó là quãng thời gian thoải mái nhất trong cuộc đời.

Trong thời gian đi học, tôi được rất nhiều chàng trai để ý, làm quen và tán tỉnh. Nhưng tôi nghĩ mình còn đang học, chưa có công việc nên đã bỏ qua hết mọi cơ hội và tập trung chủ yếu vào việc học. Thành quả xứng đáng cho sự chăm chỉ, nỗ lực của mình đó là năm nào tôi cũng được học bổng và giúp đỡ được một phần nào đó cho bố mẹ.

Giới thiệu bạn thân cho em chồng và cái kết bất ngờ

 Ảnh minh họa

 Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu và vốn kỹ năng tích cóp được, tôi nhanh chóng xin được một công việc với mức thu nhập cao ở đất thủ đô. Và đó là khoảng thời gian tôi gặp anh- chồng tôi bây giờ, chàng trai Hà Thành điềm đạm, kiệm lời và nghiêm túc. Lần đó, tôi được giao nhiệm vụ ký kết hợp tác với công ty anh mà anh lại là Giám đốc. Mọi việc trở nên dễ dàng bởi trên bàn nhậu, tôi đã rất khéo léo giao tiếp và được lòng anh. Sau đó, tôi được sếp khen thưởng nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tôi được lên chức trưởng phòng marketing.

Lần gặp gỡ ấy cũng chẳng để lại trong tôi nhiều kỷ niệm. Cho đến ngày sinh nhật tôi, anh gửi tặng một món quà thật đặc biệt cùng bó hoa hồng xinh xắn kèm lời chúc vô cùng đáng yêu: “Chúc em thêm tuổi mới có nhiều thành công, mãi là cô bé đáng yêu trong mắt anh nhé. Anh rất ấn tượng với em. Cô bé mắt tròn ạ”. Đọc xong nó, tôi có chút rung động. Tôi cũng không hiểu sao anh lại biết ngày sinh nhật của tôi. Chàng trai lạnh lùng ngày nào giờ trở nên ấm áp, đáng yêu đến lạ kỳ.  Rồi sau đó, chúng tôi bắt đầu hẹn hò với nhau và khoảng nửa năm, chúng tôi chính thức yêu nhau.. Đồng nghiệp, bạn bè ai cũng bảo tôi có phúc lắm mới được anh để ý.

Trong thời gian yêu nhau, tôi thường xuyên dẫn anh đi cùng đám bạn thân. Trong đó có Hạnh, cô bạn cùng quê với tôi, nhà nghèo, học giỏi khiến tôi khâm phục. Vì hoàn cảnh và mục tiêu công việc tương đồng, tôi và Hạnh đã ở chung với nhau trong suốt quãng thời gian Đại học. Tôi khá năng động, sôi nổi và luôn quan tâm đến bạn. Hồi đó, tôi có đồ ăn ngon, cái bánh lạ cũng mang về cho bạn thân còn Hạnh sống khá tiết kiệm, kín tiếng và dịu dàng.

Về hình thức, Hạnh có phần xinh đẹp hơn tôi, cô có mái tóc dài óng và khuôn mặt thanh thoát, điều đó thu hút được sự chú ý của nhiều chàng trai nhưng tôi cũng không hiểu vì lý do gì mà Hạnh khước từ mọi lời tỏ tình của các cậu bạn thời sinh viên. Cô ấy không thèm để ý đến những món quà giản dị hay những bông hoa rẻ tiền mà những chàng trai sinh viên tặng. Nhất là những người đàn ông nào có hình thức bình thường hay kinh tế không khá giả làm quen là Hạnh thẳng thừng từ chối với lời lẽ hết sức khinh miệt. Trái lại với họ, Hạnh luôn ân cần, nhẹ nhàng mỗi khi chồng tôi đến phòng chơi. Cô nấu ăn rất giỏi nên đã dành được nhiều lời khen ngợi từ chồng tôi.

Cái kết buồn cho kẻ đánh đổi vợ con vì đồng tiền(VietQ.vn) - Đây là cái kết buồn của tôi bởi bây giờ tôi có nhà cao, cửa rộng, có xe đẹp để đi khoe thiên hạ nhưng cuộc sống không ý nghĩa khi mất đi vợ và con.

Biết em trai chồng tôi cũng là người thành đạt, tốt tính, gia đình có điều kiện. Hạnh chủ động tiếp cận làm quen. Nhờ sự vun vén giữa tôi và chồng, cộng với sự khéo léo của Hạnh nên chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, mối quan hệ của họ đã tiến triển rất tốt. Và họ chính thức hẹn hò nhau. Từ ngày yêu Hoàng- em chồng tôi, Hạnh có vẻ vui tươi yêu đời hơn vì sau bao năm vất vả, cuối cùng bạn ấy đã tìm được cho mình một bến đỗ bình yên, một chỗ dựa vững chắc.

Tôi và chồng tôi kết hôn không bao lâu thì Hạnh và em chồng tôi cũng tổ chức đám cưới. Ngỡ rằng cuộc sống quá viên mãn hạnh phúc vì em dâu mình lại là bạn thân mình và được sống cùng một nhà. Làm dâu nơi xứ người, không may xảy ra chuyện gì hay bị nhà chồng bắt nạt thì cũng có bạn mình đồng hành, san sẻ.

Chồng cặp bồ với tình cũ và cái kết đau lòng(VietQ.vn) - Câu chuyện sau đây là bài học cảnh tỉnh những ông chồng cặp bồ khiến người vợ của mình phải chịu đựng nỗi tổn thương quá lớn.

Trong tôi luôn có tư tưởng như vậy nên khi về nhà chồng, tôi không phải nơm nớp lo sợ chuyện mẹ chồng nàng dâu mà sống khá thoải mái. Mẹ chồng tôi rất thương tôi nên luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho con dâu cả. Mọi thứ vẫn cứ diễn ra đều đặn. Tôi luôn xem nhà chồng như nhà mình. Cho đến một ngày, cuộc sống dần đảo lộn khi Hạnh có bầu. Cả nhà đều vui mừng khôn xiết còn vợ chồng tôi cưới nhau cả năm trời nhưng vẫn chưa có con. Bởi vậy, tôi không dành được tình yêu thương của bố mẹ chồng nữa mà ngược lại, tất cả những gì tốt đẹp nhất họ lại dành cho Hạnh.

Còn về phần Hạnh, tôi không hiểu sao, là bạn thân suốt những năm đại học khốn khó nhất nhưng từ ngày Hạnh có bầu, cô ấy luôn tìm cớ để gây khó dễ với tôi. Bữa cơm nào tôi nấu, Hạnh cũng chê bai và nói với bố mẹ tôi là tôi vụng về, không biết nấu ăn, hay những lần tôi với mẹ chồng có tranh luận chuyện vợ chồng tôi, Hạnh cũng đổ thêm dầu vào lửa để mâu thuẫn giữa mẹ chồng và tôi tăng thêm.

Đặc biệt hơn, nhiều khi Hạnh còn nói bóng gió với bố mẹ chồng tôi là anh không biết chọn vợ, chọn nhầm cô vợ không biết sinh con. Hay là hồi sinh viên, tôi là loại con gái không ra gì nên bây giờ mới như thế. Tôi cảm thấy đau đớn và thất vọng khi Hạnh lại có thể đối xử với tôi như vậy. Bao nhiêu năm qua, tôi đã đối xử tốt với Hạnh như thế nào để rồi bây giờ lại nhận được những trái đắng như vậy?

Ngày trôi qua ngày, tôi mệt mỏi đến kiệt sức vì sự va chạm giữa em dâu và những cái nhìn không tốt từ bố mẹ chồng. Tôi áp lực vô cùng. Ở cạnh nhau, ra vào đều chạm mặt nhưng không bao giờ tươi cười hỏi han nhau. Tôi thì vẫn mong chị em, bạn bè hòa thuận nhưng có vẻ mình tôi muốn thì không được. tính cách Hạnh dần thay đổi và tôi làm gì cũng không thuận mắt bạn ấy. Có những việc chẳng ra sao Hạnh cũng làm lớn để gây chuyện với tôi, nếu tôi cũng chấp nhặt thì chắc chị em suốt ngày cãi nhau, chỉ tổ hàng xóm chê cười.

Tôi đã bàn với chồng dọn ra ở riêng để cuộc sống dễ thở hơn. Chồng tôi đồng ý và chúng tôi đã mua một căn hộ chung cư ở gần nhà bố mẹ chồng cho tiện việc đi lại.  Nhưng em dâu tôi cũng không để cho chúng tôi yên. Cô luôn tìm cách chơi xấu tôi và khéo léo để lấy lòng bố mẹ chồng, hòng chiếm đoạt tài sản của gia đình nhà chồng. Có hôm, đang giữa trưa, tôi tình cờ nghe thấy Hạnh “thủ thỉ” với mẹ chồng: “Lạ ghê, thỉnh thoảng con thấy chị Loan hay vào ngân hàng để gửi tiền về cho nhà ngoại. Nhà bên chị ấy có ai làm được trò trống gì, thế mà giờ cũng trông khá giả ra lắm”. Rồi chị ấy hay đi nói xấu mẹ với hàng xóm lắm đó, chị ấy kêu làm dâu khổ rồi còn so sánh với con nữa. Thế mà lúc nào nói chuyện với con cũng ra vẻ thanh cao lắm.

Tôi thật sự không ngờ trước cách cư xử của Hạnh dành cho tôi. Càng không hiểu sao tình bạn thân bao năm khốn khó cùng nhau nay trở thành chị em dâu lại thay đổi nhiều đến vậy. Không ngờ, tình bạn thân nay trở thành chị em dâu lại thay đổi nhiều đến vậy. Đúng là “thương nhau như chị em ruột, ghét nhau như chị em dâu” là chuyện của muôn đời, dù đã hiểu nhưng mấy ai có thể gỡ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang