“Sốt xình xịch" thời trang cho chó cảnh

author 06:50 14/03/2013

(VietQ.vn) - Đi kèm với thú chơi chó cảnh ngày càng “rộ mốt” là sự xuất hiện của hàng loạt các cửa hàng bán quần áo, phụ kiện thời trang, làm đẹp cho thú cưng. Những món đồ này đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, một số sản phẩm có giá lên tới hàng triệu đồng.

Sự kiện:

"Săn" phụ kiện cho cún cưng

Theo Trung Hiếu (Ba Đình, Hà Nội), một người trẻ đã gắn bó khá lâu với trào lưu chơi chó cảnh thì thú chơi chó cảnh đã có từ lâu nhưng người chơi chủ yếu là những người trung tuổi. Chỉ mấy năm gần đây thú chơi này mới lôi cuốn nhiều bạn trẻ tham gia. “Chó cảnh được nhập về bèo nhất cũng không dưới 3 triệu/con. Có những con giá lên tới cả chục triệu đồng. Do đó chơi chó cảnh được đánh giá là thú vui tốn kém”, Hiếu nói.

Người chơi chó luôn tâm niệm rằng quan tâm chăm sóc đến “em” chó của mình là một niềm vui đặc biệt. Do vậy, việc mua sắm quần áo thời trang chống nắng, chống lạnh, những phụ kiện mini như vòng cổ, nơ đính hay tậu hẳn nhà mini, quán cà phê mini cho chó cũng được nhiều người coi là lẽ thường tình.

Dù kinh tế ngày càng khó khăn song với những bạn trẻ hoặc gia đình có điều kiện, họ vẫn chịu chi những khoản rất “bạo tay" lên tới hơn chục triệu đồng để mua thêm chó mới rồi bỏ ra thêm vài triệu để sắm đồ dùng, trang phục cho cún cưng.

 

Nắm bắt được xu thế này, các cửa hàng bán những dòng sản phẩm: quần áo thời trang, đồ chơi, dụng cụ y tế… cho chó cảnh mọc ra ngày càng nhiều. Những con phố như Thái Hà, Trường Chinh san sát những cửa hàng như vậy.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, đồ dùng, phụ kiện cho chó cảnh có biên độ dao động giá khá lớn. Một vài sản phẩm đồ chơi có mức giá bình dân như: bàn cào móng hình chuột, hình cá, hình mèo giá khoảng 50 – 70.000 đồng/sản phẩm; chuột mini, chuột lò xo để các chú chó nghịch ngợm cũng chỉ tầm 25 – 100.000 đồng/sản phẩm….

Phụ kiện thời trang cho chó cảnh có mức giá cao hơn một bậc. Chúng được thiết kế phù hợp với giới tính của cún cưng. Những chiếc mũ sẽ phân thành mũ cao bồi, mũ lưỡi trai, mũ vành rộng, mũ tai bèo… Nếu những chú chó cái có khăn choàng cổ nhiều màu sắc, họa tiết và vòng cổ da nhung hoặc đính nơ thì những các chú chó đực sẽ có cà vạt, chuông cổ. Cún nữ có giầy búp bê, bốt cao cổ thì cún nam sẽ lại có giày thể thao, giầy cao bồi…

Chịu chơi gắn với chịu chi

Quần áo thời trang có lẽ là mặt hàng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã hơn cả. Chúng được thiết kế theo mùa, xu hướng thời trang và cả xu hướng điện ảnh.

Chị Lý, chủ một cửa hàng đồ dùng chó mèo trên đường Trường Chinh (Hà Nội) cho biết, những người chơi chó cảnh đa phần đều rủng rỉnh về tiền bạc. Chó cảnh ngoài việc thể hiện phong cách, cá tính của người chơi mà còn phần nào đó thể hiện đẳng cấp. Vì thế, nếu đã bỏ ra hàng chục triệu để mua một chú chó cảnh ưng ý thì người chơi chắc chắn sẽ thẳng tay chi thêm tiền để sắm cho thú cưng những phụ kiện thời trang đi kèm.

“Tùy theo giới t ính của cún cưng cũng như sở thích và phong cách mà người chơi định hình cho chúng, họ sẽ tìm mua những sản phẩm phù hợp”, chị Lý nói.

Theo đó, những bộ đồ thời trang cho chó cảnh vào mùa đông thường có mức giá cao hơn bởi chúng được thiết kế từ những chất liệu dày dặn, giúp chó chịu được giá rét: áo phao, áo khoác thể thao, áo - váy len, quần trùm chân…. Một bộ quần áo mùa đông, giá thấp nhất cũng từ 100.000 đồng/sản phẩm, có loại lên tới cả triệu đồng.

Quần áo mùa hè có mức giá mềm hơn, từ vài chục đến vài trăm ngìn đồng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã trông bắt mắt và tạo cảm giác mát mẻ: áo ba lỗ, áo sát nách, áo sơ mi, bikini…

Bên cạnh đó, các mặt hàng nhà, chuồng, ổ cho chó cảnh cũng được bày bán ở nhiều cửa hàng và các shop chuyên bán hàng qua mạng. Người mua không khó để tìm mua những chiếc chuồng thiết kế với kiểu dáng công chúa có tông hồng, rèm nơ cho một “em” chó cái hay những chiếc chuồng có màu sắc chủ đạo xanh, đen rất mạnh mẽ cho chú chó đực. Tùy từng kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ mà mức giá từ 200 – 1.000.000 đồng/sản phẩm.

Một số người chơi chó cảnh còn có xu hướng thích đồ “không đụng hàng”. Thay vì việc đến các cửa hàng buôn bán phụ kiện, dụng cụ cho chó mua các mặt hàng sản xuất hàng loạt, họ còn đặt may riêng những bộ quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang. Một số cửa hàng phụ kiện cũng đã “đi tắt đón đầu” và mở thêm dịch vụ nhận may đo quần áo cho chó cảnh.

Lam Phong 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang