Standard Chartered Việt Nam hỗ trợ dự án năng lượng tái tạo, giảm thiểu hơn 40 tấn CO2 năm 2022

author 06:49 16/02/2023

(VietQ.vn) - Standard Chartered Việt Nam với mạng lưới toàn cầu đã hợp tác với các ngân hàng trong nước để tài trợ các dự án năng lượng tái tạo, góp phần giảm thiểu hơn 40 tấn CO2 năm 2022, và vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp và “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022 do tạp chí Global Business Review trao tặng.

Việt Nam có tiềm năng phát triển trong trung và dài hạn, đồng thời là thị trường phát triển quan trọng của ngân hàng Standard Chartered. Chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua một chiến lược dài hạn mạnh mẽ và hợp lý, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng ở nơi đây. Standard Chartered mong muốn là cầu nối cho sự phát triển kinh tế xã hội và đây cũng là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi, như lời hứa thương hiệu của ngân hàng “Here for good”- bà Michele Wee- Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ. 

Standard Chartered Việt Nam được tạp chí HR Asia ghi nhận là “Một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm thứ năm liên tiếp 

Standard Chartered tiếp tục tăng cường năng lực, đầu tư vào đội ngũ nhân viên tại Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, số hóa và đổi mới trong việc cung cấp dịch vụ dành cho khách hàng. Ngân hàng Standard Chartered đã được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và “Sản phẩm Vay mua nhà tốt nhất” năm 2022 trong khuôn khổ giải thưởng Trailblazer 2022 khu vực Châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Retail Banker International bình chọn.

Standard Chartered là một trong những ngân hàng đầu tiên ra mắt các sáng kiến phát triển bền vững như chương trình “Vay mua nhà xanh” và các sản phẩm thẻ các-bon trung tính. Đây là một phần trong những sản phẩm xanh đã và sẽ được ngân hàng ra mắt nhằm khuyến thể hiện phong cách sống xanh và tạo ra những tác động tích cực lên môi trường. Các tiêu chí của “Dự án nhà xanh” bao gồm các dự án đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về công trình xanh như LEED, BEAM Plus, BREEM, IFC EDGE, Green Mark, Green Star, Three Star System và G-Seed.

Các khách hàng khi mua các dự án đáp ứng các tiêu chí trên sẽ nhận được các ưu đãi dành cho khoản vay mua nhà xanh như lãi suất vay thấp hơn, miễn phí thẩm định và bảo hiểm, phí dịch vụ… Ngân hàng cũng nhận được giải thưởng “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2022” do tạp chí International Finance trao tặng. Đây là năm thứ ba liên tiếp ngân hàng nhận được giải thưởng này. 

Standard Chartered Việt Nam với mạng lưới toàn cầu đã hợp tác với các ngân hàng trong nước để tài trợ các dự án năng lượng tái tạo. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục đơn vị hỗ trợ vững mạnh, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi năng lượng của Việt Nam. Tính đến ngày 30/6/2022, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã hỗ trợ 52 triệu đô là Mỹ cho các dự án năng lượng tái tạo, góp phần giảm thiểu hơn 40 tấn CO2 trong năm 2022 và 51 triệu đô la Mỹ tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang