Sử dụng gạch clinker siêu bền để gia tăng chất lượng công trình xây dựng

author 15:37 21/09/2015

(VietQ.vn) - Sản phẩm gạch clinker có sức bền cao bởi nó được nung chậm ở nhiệt độ cao nên đạt độ kết khối gần như hoàn toàn, khả năng chịu mài mòn cao. Độ hút ẩm chỉ chưa đến 3%, khả năng chịu lực tốt nhất trong những sản phẩm đất sét nung.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo tin tức từ báo Xây Dựng, trước đây, gạch đất sét nung là sản phẩm truyền thống đã có thương hiệu trên thị trường của Cty. Tuy nhiên, các sản phẩm gạch đất sét nung này vẫn còn những hạn chế như độ ngấm hút nước cao dẫn đến trương nở, không chịu được trong môi trường khắc nghiệt có sự thay đổi nhiệt độ lớn, môi trường hóa chất hay những vùng biển…

Trong môi trường khắc nghiệt, những loại gạch sét nung trước đây cũng bị tình trạng bong vỡ, bung ra hoặc loang màu. Để khắc phục tình trạng này, Cty CP Viglacera Hạ Long, đã nghiên cứu, đầu tư để sản xuất ra loại gạch vẫn có màu truyền thống nhưng có sức bền vượt trội đó là gạch clinker.

Sản phẩm gạch clinker có sức bền cao bởi nó được nung chậm ở nhiệt độ cao nên đạt độ kết khối gần như hoàn toàn, khả năng chịu mài mòn cao. Độ hút ẩm chỉ chưa đến 3%, khả năng chịu lực tốt nhất trong những sản phẩm đất sét nung. Dù là môi trường đọng nước, gạch clinker không bị rêu mốc, mục vỡ, lại có bề mặt sần chống được trơn trượt trong quá trình sử dụng.

Với những vùng khí hậu khắc nghiệt, băng giá hay nơi có nhiệt độ thay đổi đột ngột, những loại gạch ốp lát khác có thể bị bong tróc, bung vỡ nhưng gạch clinker thực sự là một sản phẩm bền vững, không bị phá hỏng. Đặc biệt, với môi trường hóa chất là phòng thí nghiệm có nồng độ axít, kiềm cao, gạch clinker vẫn không bị mất chất, loang màu mà vẫn giữ được màu sắc tự nhiên…

Gạch clinker siêu bền có nhiều ưu điểm giúp tăng năng suất

Gạch clinker siêu bền có nhiều ưu điểm giúp tăng năng suất. Ảnh: Báo Xây dựng

Anh Đặng Văn Đạt, phó phòng kế hoạch kỹ thuật Công ty cổ phần gạch clinker Viglacera, cho biết sản phẩm gạch clinker có sức bền cao bởi nó được nung chậm ở nhiệt độ cao nên đạt độ kết khối gần như hoàn toàn, khả năng chịu mài mòn cao. Độ hút ẩm chỉ chưa đến 3%, khả năng chịu lực tốt nhất trong những sản phẩm đất sét nung.

Dù là môi trường đọng nước, gạch clinker không bị rêu mốc, mục vỡ, lại có bề mặt sần chống được trơn trượt trong quá trình sử dụng. Với những vùng khí hậu khắc nghiệt, băng giá hay nơi có nhiệt độ thay đổi đột ngột, những loại gạch ốp lát khác có thể bị bong tróc, bung vỡ nhưng gạch clinker thực sự là một chiến binh ngoan cường, không bị phá hỏng, báo Tiền Phong đưa tin.

Đặc biệt, với môi trường hóa chất là phòng thí nghiệm có nồng độ axít, kiềm cao, gạch clinker vẫn không bị mất chất, loang màu mà vẫn giữ được màu sắc tự nhiên… “Với gạch clinker, những công trình ở vùng biển, hay các phòng thí nghiệm, bể bơi những nhược điểm phai màu, bong tróc hay rêu mốc đã được khắc phục gần như hoàn toàn”- anh Đạt cho biết.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang