Sử dụng miếng dán màn hình điện thoại nhập lậu: Rủi ro tiềm ẩn

author 14:57 09/09/2021

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ hơn 3000 miếng dán màn hình điện thoại có dấu hiệu nhập lậu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, thông qua nguồn tin từ cơ sở cung cấp đã qua thẩm tra, xác minh là có căn cứ, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra xe mô tô hai bánh biển kiểm soát 12V1-013.53 đang dừng, đỗ bên lề đường tại khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, yêu cầu chủ phương tiện cùng toàn bộ hàng hóa về trụ sở Đội để tiến hành khám phương tiện theo quy định.

 Lượng lớn miếng dán điện thoại nhập lậu bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện trong hai thùng hàng hóa có 3.120 miếng dán cường lực điện thoại di động sản xuất ngoài Việt Nam do bà Hoàng Thị Xa, địa chỉ số nhà 15, ngõ 12, khu Lò Rèn, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc là người điều khiển phương tiện đồng thời là chủ lô hàng.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Xa đưa ra 01 tờ hóa đơn bán hàng do chủ hộ kinh doanh là ông Nguyễn Thanh Tuấn, địa chỉ: thôn Khơ Đa, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn có trị giá 5.550.000, đồng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành làm việc, xác minh làm rõ nguồn gốc của lô hàng có trong tờ hóa đơn trên. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tuấn khai nhận đã mua gom số hàng hóa có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam tại khu vực thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng. Khi mua không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, sau đó viết hóa đơn bán hàng xuất bán số hàng hóa trên cho bà Xa để đưa đi tiêu thụ.

Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Thanh Tuấn về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4 triệu đồng, buộc ông Tuấn nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm số tiền 5.550.000 đồng vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Theo các chuyên gia công nghệ, đối với miếng dán màn hình không rõ nguồn gốc thường có chất lượng kém, mỏng cho tới siêu mỏng và hầu như không có tác dụng gì trong việc chống trầy xước màn hình điện thoại. Thậm chí, chúng còn dễ bám mồ hôi, vân tay, dễ vỡ vụn dù không va đập. Ngoài ra, những miếng dán màn hình điện thoại không rõ nguồn gốc cho cảm ứng kém nhạy, thậm chí còn bị loạn cảm ứng, chưa kể miếng dán không đúng chuẩn khi dán lên sẽ bị lồi lõm, bị dư hoặc thiếu không che hết màn hình điện thoại.

Từ những cảnh báo trên, các chuyên gia khuyến cao người tiêu dùng không nên vì giá rẻ mà mua miếng dán màn hình điện thoại không rõ nguồn gốc, chất lượng kém. Hãy tới các trung tâm bảo dưỡng phụ kiện điện thoại để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp, chất lượng tốt.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang