Cảnh giác khi sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, giả mạo nhãn hiệu

author 16:41 22/11/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiến hành thu giữ lô hàng mỹ phẩm vi phạm về nguồn gốc, giả mạo nhãn hiệu.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Phúc, mới đây Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại thời điểm kiểm tra hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hoàn đang bày bán một số hàng hóa có dấu hiệu giải mạo nhãn hiệu. Trong đó, trên 120 lọ nước hoa trên nhãn gắn các nhãn hiệu VERSACE, DIOR, GUCCI; khoảng 2.000 hộp mỹ phẩm mang các nhãn hiệu LÉ CHY, DANXUCNILAN, O.Z.Y.SKIN, SUNISA, M.AC, KUANIM DIRECTION, VEET, SÔLBOL, SMAS HBOX, PONDS.

Theo ghi nhận ban đầu của lực lượng chức năng, toàn bộ hàng hoá do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

 Lượng lớn mỹ phẩm không nguồn gốc, giả mạo nhãn hiệu bị phát hiện. Ảnh: Quý Vinh

Cũng tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Ngay sau đó, Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nói tới tác hại của mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, làm đẹp cho bản thân là nhu cầu tất yếu của mọi người, đặc biệt đối với chị em phụ nữ ngày nay, nhu cầu ấy càng trở nên phổ biến hơn qua các hoạt động chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên trong quá trình làm đẹp, mọi người cần tránh những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính mình.

Khi sử dụng những mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, người sử dụng dễ mắc các biểu hiện rối loạn hô hấp, gián đoạn tuyến giáp, nhiễm trùng mắt, đau đầu, tổn thương hệ thống sinh sản. Trường hợp nhẹ thì sau khi dừng sử dụng mỹ phẩm trong thời gian ngắn các biểu hiện sẽ dần hồi phục. Trường hợp nặng sẽ làm tăng mức độ của bệnh, tốn kém thời gian và gánh nặng về kinh tế cho gia đình trong suôt quá trình khám và điều trị bệnh.

Thực tế việc tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại, để an toàn cho sức khỏe là hết sức khó khăn, bởi trong mỹ phẩm luôn hiện hữu những loại hóa chất gây hại cho cơ thể, quan trọng nhất là lựa chọn cho mình những sản phẩm có hàm lượng hóa chất độc hại trong khuôn khổ cho phép và ít gây hại cho cơ thể nhất.

Chính vì vậy, cách tốt nhất khi sử dụng mỹ phẩm là phải lựa chọn cho mình những sản phẩm uy tín, chất lượng. Đồng thời cần tìm hiểu kỹ càng các thành phần có trong sản phẩm, cân nhắc mức độ ảnh hưởng của sản phẩm đến sức khỏe của mình để đi đến quyết định có nên mua và sử dụng hay không. Trong quá trình sử dụng có các biểu hiện ngứa ngáy, nổi mụn hay dị ứng trên da cần dừng ngay sản phẩm mỹ phẩm đó để chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang