Thực hư thông tin 'đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản bị bắt

author 14:42 10/07/2019

(VietQ.vn) - Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh bị bắt, khởi tố, đại diện tập đoàn này đã lên tiếng.

Theo đó, đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh thông tin đến báo giới, bản thân ông không biết gì về thông tin bị khởi tố, bắt giam đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Được biết, hiện tại ông Lê Thanh Thản đang có chuyến công tác ở Phú Quốc và hoàn toàn khỏe mạnh cũng như không hay biết gì về thông tin mình bị bắt, khởi tố trên mạng xã hội.

Trước đó, vào sáng nay (10/7) trên nhiều diễn đàn mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về việc đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản bị khởi tố, bắt giữ.

Sáng ngày 10/7, trao đổi với Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn), một lãnh đạo khác của Tập đoàn Mường Thanh cũng phủ nhận thông tin trên và cho rằng đó là thông tin không chính xác.

Trước đây vài năm, mạng xã hội cũng từng xuất hiện những thông tin đồn thổi về việc ông Thản và Tập đoàn Mường Thanh bị khởi tố liên quan đến những sai phạm về xây dựng. Tuy nhiên, sau đó các thông tin đều chỉ dừng ở mức đồn thổi.

Sự thật thông tin 'đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản bị bắt, khởi tố

 'Đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản. Ảnh IT.

Tại một diễn biến khác, liên quan đến các dự án do Tập đoàn Mường Thanh đầu tư, vào chiều 9/10, phát biểu tại phiên chất vấn HĐND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP cho biết, chung cư HH Linh Đàm là một trong những chung cư có số căn hộ vượt quá so với quy hoạch. Từ việc chung cư HH Linh Đàm xây dựng vượt quy hoạch kể trên nên nhiều năm qua, các hộ dân tại đây chưa làm được sổ đỏ.

“Hiện nay, người dân ở đây mong mỏi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành, chúng tôi thấy đây là vấn đề khó”, ông Chung nói.

Người đứng đầu UBND TP cho biết, TP đang thực hiện theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, đoàn giám sát Quốc hội, yêu cầu chủ đầu tư lắp thêm thang máy, lắp thêm hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Cũng tại phiên chất vấn, Trung tướng Đoàn Duy Khương – Giám đốc Công an TP.Hà Nội cung cấp cho đại biểu danh sách 5 công trình đã chuyển sang Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội để đánh giá, cân nhắc về chứng cứ có đủ để khởi tố vụ án hình sự hay không.

Cụ thể, ông Khương cho biết các công trình đã chuyển sang Viện kiểm sát gồm: 5 tòa chung cư CT4, CT5a-b, CT6, CT1 (Khu đô thị Văn Khê, La Khê, Hà Đông); tòa nhà CT3a (Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm); tòa nhà nhiều hộ gia đình 76 Cự Lộc (Thượng Đình, Thanh Xuân); Chung cư 89 Phùng Hưng…

“Các công trình này có sai phạm rất nghiêm trọng. Nhiều công trình chúng tôi thấy không thể khắc phục hệ thống phòng cháy chữa cháy được nên phải chuyển sang Viện Kiểm sát. Cái này, chúng tôi còn đang đánh giá chứng cứ chứ chưa hẳn chuyển sang là chúng ta khởi tố ngay”, ông Khương cho hay.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang