Sữa chua Le Petit Plaisir liên tiếp bị tố mốc đen khi còn hạn sử dụng

author 16:55 27/02/2016

Một khách hàng ở Hà Nội vừa phản ánh về tình trạng sữa chua Le Petit Plaisir có hiện tượng mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Vừa qua, đường dây nóng của Báo Kinh doanh và Pháp luật nhận được phản ánh của chị Trần Thu Mến, trú tại số 2B Lương Yên - Hai Bà Trưng, Hà Nội về tình trạng sữa chua Le Petit Plaisir có hiện tượng mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng.

“Tôi cho con ăn sữa chua này từ lúc cháu 2 tháng…”

Theo chị Mến, số sữa chua này được chị mua tại cửa hàng thực phẩm sạch Đồng Xanh: Số 5 lô 4B Trung Yên - Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch gần cơ quan của chị nên chị hay mua cho con chị sử dụng. Bé nhà chị Mến sử dụng sữa chua Le Petit Plaisir (hãng sữa thương hiệu Đức, do Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam) từ lúc hơn 2 tháng, đến thời điểm này cháu bé đã hơn 2 tuổi.

Phản ánh với PV Báo Kinh doanh và Pháp luật, chị Mến bày tỏ lo ngại có thể trước đó con chị đã nhiều lần ăn phải sữa chua mốc do anh chị bận đi làm tối ngày, việc ăn uống của các con chị đều nhờ cả vào ông bà 2 bên nội ngoại. “Lần này là do tôi phát hiện ra, chứ những lần trước đó có thể ông bà cho cháu ăn sữa chua nhưng không biết sữa chua bị mốc. Ông bà mắt kém, nhìn những vết mốc có khi lại tưởng là những miếng hoa quả nên vẫn cho cháu ăn… Tôi cũng không biết nếu ăn phải sữa chua mốc, con tôi có bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không”, chị Mến chia sẻ.

Một lốc sữa chua Le Petit Plaisir bị phát hiện mốc xanh

Một lốc sữa chua Le Petit Plaisir bị phát hiện mốc xanh

Cũng theo chị Mến, lo ngại đến vấn đề sức khỏe của con, chị đã phản ánh thông tin sữa chua mốc đến cửa hàng thực phẩm sạch Đồng Xanh, đồng thời tìm hiểu thông tin trên mạng về sữa chua Le Petit Plaisir thì tá hỏa khi biết rất nhiều người tiêu dùng khác cũng gặp trường hợp này.

Cửa hàng thực phẩm sạch vẫn tiếp tục kinh doanh loại sữa chua này

Theo tìm hiểu của PV, đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu sữa chua Le Petit Plaisir của Đức bị tố có hiện tượng mốc xanh, dù hạn sử dụng ghi trên sản phẩm còn kéo dài tới mấy tháng. Một người bạn của chị Mến cũng từng gặp trường hợp này. Rải rác trên các diễn đàn, nhiều người tiêu dùng cũng phản ánh về tình trạng sữa chua Le Petit Plaisir mua ở các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch bị mốc xanh khi còn hạn sử dụng.

Gần đây nhất, anh Đào Xuân Hùng, trú tại 107 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng phản ánh tình trạng sữa chua hãng này bị mốc xanh, dù vẫn còn hạn sử dụng. Theo phản ánh của anh Hùng, anh đã nhiều lần mua sữa chua Le Petit Plaisir tại siêu thị Bibo Mart trên đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhưng tới lần này anh mới trực tiếp phát hiện sữa chua này bị mốc.

Trước đó, phản ánh của anh Hùng đã được Đại diện siêu thị Bibo Mart tiếp nhận thông tin, sau quá trình rà soát, kiểm tra chất lượng sản phẩm, lãnh đạo Bibo Mart đã cho dừng việc kinh doanh sản phẩm sữa chua Le Petit Plaisir. Tuy nhiên, phía cửa hàng thực phẩm sạch Đồng Xanh, sau khi tiếp nhận phản ánh của chị Mến, cửa hàng này vẫn kinh doanh sản phầm này bình thường.

Trước thông tin phản ánh của người tiêu dùng, báo Kinh doanh và Pháp luật đã liên hệ tới Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhất Lâm, yêu cầu công ty có trả lời về việc sữa chua hãng Le Petit Plaisir bị mốc bằng văn bản. Nhưng, cho đến thời điểm này, báo Kinh doanh và Pháp luật chưa nhận được trả lời chính thức nào từ phía công ty.

Thiết nghĩ, một thương hiệu sữa nước ngoài liên tiếp bị tố không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài trách nhiệm trực tiếp của đơn vị nhập khẩu, các đơn vị phân phối, cũng rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra, rà soát chất lượng sản phẩm và quyết định có nên tiếp tục nhập khẩu hay dừng sản phẩm sữa chua Le Petit Plaisir, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo Kinh Doanh và Pháp Luật

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang