Canada sửa đổi quy định về ghi nhãn sản phẩm y tế tự nhiên

author 18:36 27/08/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/CAN/648, Canada thông báo Quy định sửa đổi Quy định về Sản phẩm y tế tự nhiên.

Bộ Y tế Canada đang đề xuất sửa đổi Quy định về Sản phẩm y tế tự nhiên (viết tắt là NHPR) với bốn yêu cầu ghi nhãn sau: Thứ nhất, bảng Thông tin sản phẩm: Thông tin quan trọng theo quy định của NHPR yêu cầu trên nhãn của sản phẩm sức khỏe tự nhiên (NHP) ở định dạng không được tiêu chuẩn hóa sẽ được yêu cầu trong bảng Thông tin sản phẩm được tiêu chuẩn hóa. Một số sản phẩm sức khỏe tự nhiên có rủi ro thấp hơn sẽ được miễn trừ khỏi yêu cầu bảng Thông tin sản phẩm và tính linh hoạt sẽ được cung cấp cho các sản phẩm có gói quá nhỏ để chứa bảng thông tin đầy đủ.

Thứ hai, ghi nhãn chất gây dị ứng thực phẩm, gluten và aspartame: Các sản phẩm có chứa chất gây dị ứng thực phẩm ưu tiên, gluten hoặc aspartame sẽ yêu cầu tuyên bố chỉ rõ như vậy một cách nhất quán trong bảng Thông tin sản phẩm hoặc ở nơi khác trên nhãn nếu sản phẩm được miễn bảng dữ kiện.

 Ảnh minh họa.

Thứ ba, nội dung nhãn được hiển thị rõ ràng và nổi bật: Nội dung trên nhãn, bao gồm cả trong bảng Thông tin sản phẩm, sẽ phải tuân theo các yêu cầu về tính dễ đọc được cải thiện, bao gồm kích thước loại tối thiểu, các loại phông chữ tiêu chuẩn và các yêu cầu về độ tương phản màu sắc. Điều này sẽ đảm bảo người tiêu dùng có thể xác định vị trí, đọc và so sánh các thông tin an toàn quan trọng.

Thứ tư, thông tin liên hệ được hiện đại hóa: Nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu có thể hiển thị địa chỉ e-mail, số điện thoại hoặc địa chỉ trang web trong bảng Thông tin sản phẩm của sản phẩm sức khỏe tự nhiên (hoặc ở nơi khác trên nhãn nếu NHP được miễn yêu cầu về bảng thông tin) thay vì địa chỉ bưu điện, như hiện tại được yêu cầu.

Ngoài ra, Bộ Y tế Canada sẽ nhân cơ hội này đưa ra một số sửa đổi nhất định cho Quy định NHPR chỉ để làm rõ. Những điều này sẽ không đặt ra các yêu cầu mới cũng như không loại bỏ yêu cầu hiện có và dự kiến ​​sẽ không trung lập về chi phí đối với cả chính phủ và các bên được điều chỉnh.

Mục đích của quy định này là việc sử dụng NHP ở người Canada ngày càng tăng và dự kiến ​​sẽ còn tăng hơn nữa do một số yếu tố, chẳng hạn như dân số già của Canada, đại dịch COVID-19, khả năng tiếp cận nhiều hơn với Internet và các nguồn thông tin khác về các sản phẩm tự chăm sóc, sự gia tăng vai trò của người tiêu dùng trong việc tự chăm sóc bản thân của họ.

Khi thông tin chính trên nhãn NHP không được trình bày ở định dạng rõ ràng, nhất quán và dễ đọc, sẽ khiến người tiêu dùng và các chuyên gia y tế khó xác định, đọc và so sánh các thông tin an toàn quan trọng.

Việc truyền đạt thông tin chính yếu trên nhãn sản phẩm sức khỏe có thể dẫn đến việc mua hàng không chính xác và gây ra tác hại có thể phòng tránh được. Những tác hại có thể ngăn ngừa được và sự chậm trễ trong việc điều trị hiệu quả do mua hoặc sử dụng không đúng cách, tác động tiêu cực đến sức khỏe và sự an toàn của người dân Canada, tạo thêm gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe và tác động đến nền kinh tế thông qua việc giảm năng suất.

Các mục tiêu của đề xuất quy định này là: Cải thiện việc tự lựa chọn và sử dụng an toàn các NHP bằng cách hỗ trợ sự lựa chọn sáng suốt và làm cho nhãn dễ đọc hơn với thông tin rõ ràng, chính xác và dễ tiếp cận được trình bày ở định dạng nhất quán; Bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân Canada bằng cách giảm thiểu tác hại có thể ngăn ngừa được liên quan đến việc sử dụng NHP; và đưa ra sửa đổi để làm rõ các điều khoản hiện hành của NHPR.

Ngoài ra quy định này còn nhằm thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn; Bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang