Sữa nhập khẩu từ Nga bị "tố" có nhiều cặn đen giống bột đá

author 17:56 19/07/2012

(VietQ.vn) - Tin tưởng sản phẩm sữa nhập ngoại có chất lượng tốt, chị Chung mua 3 hộp sữa có nguồn gốc xuất xứ ở Nga về cho con sử dụng. Sau 1 thời gian chị phát hiện sản phẩm sữa này có chất lắng cặn màu đen trông giống bột đá.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Kim Chung (phòng 406, N5, Chung cư Đồng Tầu, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), cách đây 1 tháng chị có mua 3 hộp sữa mang nhãn hiệu Babushkino Lukoshko 2 BIO-hộp 400gr của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thuận Phát (viết tắt là Công ty Thuận Phát) tại cửa hàng sữa Nghi Nga (184 - phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội) giá 280 nghìn đồng/hộp .

Sau khi con chị là  cháu Lã Nhật Minh (9 tháng tuổi) uống 2 hộp đầu không phát hiện ra hiện tượng gì lạ thì đến tối ngày 13/7/ 2012 chị mở nắp hộp thứ 3 để pha sữa cho cháu uống được 1/3 bình sữa thì phát hiện thấy dưới đáy bình rất nhiều cặn lắng màu đen giống như bột đá.
Sữa bị lắng cặn
Sữa bị lắng cặn (Ảnh: S.T)
 
"Ngay lập tức gia đình tôi dừng cho cháu uống và giữ lại chỗ còn lại cất vào tủ lạnh để chờ đến sáng hôm sau gọi điện cho công ty sữa đến kiểm tra. Cả đêm tôi nằm trằn trọc không ngủ được lòng thầm trách mình mua phải sữa không có tên tuổi gì trên thị trường, vừa lo cho con không biết con có bị làm sao không,vì cháu còn bé thận chưa thể lọc thải hết những độc tố nếu như chẳng may có trong sữa và cũng nghĩ đến những bà mẹ khác đang nuôi con nhỏ nếu như các cháu cũng uống sữa này rồi sẽ ra sao", chị Chung lo lắng.
 
Sau đó, chị Chung phản ánh sự việc với Công ty Thuận Phát. Khoảng hơn 10 giờ ngày hôm sau, anh Cao Đức Khiêm và một chị phụ nữ đang mang bầu cũng là người của công ty Thuận Phát đến nhà chị Chung để xem xét sự việc.
 
"Lúc đó có cả chồng tôi , mẹ ruột tôi cùng với họ chứng kiến tôi pha 4 muống sữa vào 1 chiếc bát bằng sứ trắng tinh ở nhiệt độ nước 40 độ C, sau khi hòa tan sữa đợi khoảng hơn 1 phút tôi có gạn sữa sang chiếc bát sứ trắng khác thì thấy dưới đáy chiếc bát sứ vừa pha sữa có rất nhiều cặn đen mà mắt thường cũng có thể trông thấy được. Anh Cao Đức Khiêm và chị đi cùng đều công nhận sữa đang ở tình trạng đúng như những gì mà tôi phản ánh", Chị Chung cho biết thêm.
 
Giấy đăng kí kiểm tra thực phẩm nhập khẩu của lô hàng sữa từ nga
Giấy đăng kí kiểm tra thực phẩm nhập khẩu của lô hàng sữa từ nga
Cũng theo lời của chị Chung, sau khi chứng kiến cảnh trên, anh Khiêm ngay lập tức đưa ra 2 phương án. Phương án thứ nhất là công ty sẽ đền tiền 3 hộp sữa cho tôi. Phương án thứ hai là công ty sẽ mang cho tôi xem những giấy tờ chứng nhận sữa đã được kiểm dịch tại Nga và cả ở Việt Nam.
 
"Họ cũng giải thích rằng đó có thể là khoáng chất, rằng sữa của họ đã được kiểm tra ở nhiều nơi tại Nga và Việt Nam nhưng tôi thấy những lời họ giải thích đều không thỏa đáng. Tôi cùng gia đình thống nhất là không chấp nhận 2 phương án mà họ đã đưa ra. Gia đình tôi yêu cầu lấy mẫu sữa mà tôi mua và 1 hộp sữa của công ty chưa mở nắp để cùng đi kiểm tra chất lượng", chị Nhung trình bày.
 
Vài ngày sau, anh Khiêm và 1 nhân viên của Công ty mang đến nhà chị Chung 1 thùng sữa. Lúc này, chị Nhung cũng bóc dùng 1 hộp trong thùng sữa mà Công ty mang biếu thì phát hiện tiếp sau khi pha sữa cũng có những kết tủa đen nhưng lượng cặn đen ít hơn so với hộp sữa trước đó.
 
Hiện Công ty Thuận Phát và gia đình chị Chung đã mang mẫu sản  phẩm sữa này đi xét nghiệm tại Viện kiểm nghiệm ATVS TP Quốc Gia. Tuy nhiên, chị Chung cũng tỏ ra quan ngại: "Đây chính là nơi mà công ty sữa này đã được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm để có thể bán trên thị trường mà nếu giờ đây họ cho 1 kết quả khác thì khác nào họ công nhận kết quả cấp cho công ty sữa Thuận Phát là sai".
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
Vô Tịnh
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang