Sữa tăng cân Weight Mass 'dựng' video khách hàng quảng cáo sai công dụng sản phẩm

author 15:12 17/11/2023

(VietQ.vn) - Rất nhiều video được dựng công phu, giới thiệu khách hàng đã sử dụng sữa tăng cân Weight Mass đạt hiệu quả và chia sẻ lại “bí quyết” cho người chưa dùng, đều là chiêu thức đánh lừa người tiêu dùng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã đăng tải bài viết phản ánh về sản phẩm sữa tăng cân Weight Mass có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng sản phẩm.

Trong đó, đơn vị kinh doanh còn sử dụng hình ảnh nhiều người nổi tiếng như MC Tuấn Tú, diễn viên Phương Dung để “dựa hơi”, nâng cao công dụng không có thật của sản phẩm. Quá trình tìm hiểu, PV nhận thấy tổ chức kinh doanh còn dàn dựng rất nhiều video của khách hàng, giới thiệu đã dùng sữa tăng cân Weight Mass đạt hiệu quả, chia sẻ lại nhưng đều quá so với công dụng thật của sản phẩm.

 Sữa tăng cân Weight Mass “dựng” video khách hàng quảng cáo sai công dụng sản phẩm. 

Trên website https://www.weightmass.site/ đăng tải đoạn video có tựa đề “chỉ sau 1 tuần biết tới Weight Mass và cái kết bất ngờ” với nội dung chia sẻ từ người đàn ông như: “Người tôi gầy trơ xương, gầy tong teo như nghiện. Tôi ăn uống đủ các loại sơn hào hải vị như tôm hùm, cua biển, bào ngư, uống sâm, thuốc tăng cân nhưng không hiệu quả...”. Nhưng từ khi biết đến sữa tăng cân Weight Mass thì cuộc sống của người này như bước sang trang mới, dùng mới 3 hộp đã tăng 8kg, da hồng hào, người có sức sống.

Tương tự là video đăng tải trường hợp của chị “Linh” cũng được chia sẻ, bất ngờ về công dụng của sữa tăng cân Weight Mass đã giúp chị tăng từ 46kg lên 53kg.

Hay trường hợp bà “Nga” 50 tuổi cũng “vống” quá đà công dụng sản phẩm Weight Mass. Người này cho biết, trước đây làm việc quá sức dẫn đến suy nhược cơ thể, sức khỏe ngày càng yếu đi, người thì gầy rộc, không còn sức làm bất cứ thứ gì, hay ăn bất cứ thứ gì cũng không thấy ngon. Để cải thiện cân nặng, bà Nga đã tìm hiểu và dùng nhiều loại sản phẩm nhưng đều không hiệu quả, chỉ sau khi được bạn giới thiệu sữa Weight Mass thì mới được cải thiện.

“Tôi dùng sữa Weight Mass tăng cân rõ rệt, có nằm mơ tôi cũng không thể tin được. Sau 1 tuần tôi tăng được 3kg, các bệnh lặt vặt tôi thấy mất hẳn, dùng kiên trì tăng được 7kg. Tôi khuyên những ai gầy gò, ăn mãi không tăng cân thì hãy dùng Weight Mass, sau một tuần thôi sẽ tăng rõ rệt”, người này “nổ” công dụng sản phẩm.

 Người dùng không nên tin vào quảng cáo sai công dụng về sữa Weight Mass. 

Những video nêu trên chỉ là số ít trong nhiều trường hợp khác được đăng tải công khai trên mạng để quảng cáo cho sữa Weight Mass. Theo ghi nhận của PV, hầu hết video được đăng tải cùng chung kịch bản, nội dung gần như giống hệt nhau, có chăng chỉ khác nhân vật thể hiện. Đặc biệt, khách hàng nào cũng chia sẻ sau khi sử dụng sữa Weight Mass thì đều tăng cân, kèm theo lời khuyên mọi người nên mua dùng.

Quả thực, các video được dựng khá chuyên nghiệp từ hình ảnh tới lời bình khiến không chỉ PV mà bất kỳ ai xem cũng đều bị cuốn hút. Nhưng đây chỉ là “mánh” của tổ chức kinh doanh để bán hàng. Trên thực tế, Bộ Y tế không cấp phép sữa Weight Mass tăng 3, 5 hay 8kg như quảng cáo. Nhưng đáng thương cho số đông người bệnh vì nghe lời “mật ngọt”, tin vào những video trên sẵn sàng chi tiền mua sữa Weight Mass sử dụng mà không biết rằng sản phẩm này không phải là thuốc, không có công dụng như lời chia sẻ của dàn khách hàng đăng tải.

Tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc đăng tải hình ảnh, dựng video với danh nghĩa bệnh nhân để quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là không phù hợp với quy định của pháp luật.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang