Subaru triệu hồi hơn 118.000 xe ô tô tại Mỹ do lỗi cảm biến túi khí

author 16:31 28/03/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Subaru đã triệu hồi 118.723 xe ô tô tại thị trường Mỹ do cảm biến có thể bị đoản mạch, khiến túi khí hành khách phía trước không thể bung ra khi xảy ra va chạm.

Theo thông tin từ trang Reuters, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa ra thông báo triệu hồi 118.723 xe bao gồm nhiều mẫu Outback và Legacy từ 2020 đến 2022 tại nước này để giải quyết lỗi cảm biến có thể ngăn túi khí bung ra khi xảy ra va chạm. 

Mẫu xe subaru nằm trong diện triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo NHTSA “Một tụ điện trong các cảm biến của hệ thống phát hiện người ngồi trong xe (ODS) có thể bị nứt và đoản mạch, điều này có thể khiến túi khí hành khách phía trước không thể bung ra khi xảy ra va chạm”.

Về phía Subaru cũng đã ra thông báo chính thức “Việc triệu hồi này chỉ liên quan đến bộ bơm hơi túi khí phía trước bên hành khách trên một số xe Subaru và không ảnh hưởng đến túi khí phía trước bên người lái của chúng tôi. Do đó, nếu xe của bạn cần dịch vụ triệu hồi, chúng tôi khuyến nghị người ngồi trong xe không nên sử dụng ghế hành khách phía trước cho đến khi việc sửa chữa được thực hiện.”

Đến thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật cho biết họ đã nhận được 23 báo cáo kỹ thuật và 253 yêu cầu bảo hành liên quan đến tình trạng này nhưng không có tai nạn hay thương tích nào.

Chủ sở hữu xe Subaru có thể kiểm tra xem xe của mình có bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí này không bằng cách gọi cho đại lý địa phương hoặc tìm kiếm số VIN của xe trên trang web của NHTSA. Nếu cảm biến túi khí trên xe bị lỗi chủ xe hãy điều khiển phương tiện đến các đại lý để được thay thế cảm biến ODS trên ghế hành khách phía trước miễn phí.

Đây là lần thu hồi thứ ba xuất phát từ cùng một vấn đề đối với các bộ phận được sản xuất bởi cùng một nhà cung cấp. Trước đó, hồi tháng 12 năm 2023 Toyota triệu hồi 1,12 triệu xe trong khi Honda triệu hồi 750.000 xe vào tháng 2 năm 2024.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang