Hyundai và Kia triệu hồi hàng loạt xe ô tô điện do lỗi hệ thống sạc

author 12:23 15/03/2024

(VietQ.vn) - Hyundai vừa ra thông báo triệu hồi 169.332 chiếc xe ô tô điện, trong khi đó Kia sẽ triệu hồi 56.016 chiếc do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.

Theo trang Business Korea, Tập đoàn Hyundai Motor vừa đưa ra thông báo sẽ thực hiện một cuộc triệu hồi xe điện quy mô lớn. Đây dự kiến là đợt triệu hồi tự nguyện lớn nhất kể từ khi nhà sản xuất ô tô ra mắt nền tảng ô tô chuyên dụng chỉ dành cho xe điện (E-GMP) vào năm 2021.

Thông báo của Tập đoàn Hyundai Motor cho biết Hyundai và Kia (công ty con của Hyundai Motor) sẽ triệu hồi xe tại các thị trường xe điện lớn như Bắc Mỹ và Châu Âu. Nếu tính cả thị trường Hàn Quốc và nước ngoài, số lượng xe bị triệu hồi dự kiến sẽ đạt 500.000 xe. Để thay thế các bộ phận điều khiển sạc tích hợp (ICCU) bị lỗi trong một số mẫu xe điện của họ.

Mẫu xe điện trong diện triệu hồi do lỗi hệ thống sạc. Ảnh minh họa

Cuộc triệu hồi đã được xác nhận với hai mẫu xe điện được trang bị ICCU bao gồm Hyundai IONIQ 5 và Genesis GV60. Các mẫu xe còn lại trong diện triệu hồi sẽ được Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc trong thời gian tới. Về phía hãng Kia cũng đang lên kế hoạch triệu hồi các xe sử dụng bộ phận tương tự, đó là mẫu EV6.

Về lý thuyết, ICCU là bộ phận chịu trách nhiệm quản lý nguồn điện của xe và kiểm soát pin. Nếu có vấn đề với ICCU, xe điện có thể sẽ không khởi động được và việc cung cấp điện cho pin điện thế thấp gặp khó khăn, khiến xe có thể dừng trong khi lái.

Hyundai và Kia cũng nhận thức được vấn đề với ICCU. Năm ngoái, họ đã cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí để cập nhật phần mềm liên quan và thay thế ICCU bị lỗi. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm cung cấp dịch vụ, hãng đã quyết định phát động đợt triệu hồi tự nguyện khi mà các vấn đề vẫn tiếp tục được ghi nhận.

Do đó, lần này Hyundai và Kia dự định sẽ cài đặt bản cập nhật phần mềm mới cho các xe bị triệu hồi. Thương hiệu cũng sẽ thay thế ICCU nếu phát hiện bộ phận này bị lỗi. Việc triệu hồi tự nguyện này dự kiến bắt đầu từ ngày 18/3.

Tại Việt Nam, mẫu xe Hyundai IONIQ 5 mới được đưa về lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2023 với 2 phiên bản là Exclusive và Prestige, chính thức ra mắt vào cuối tháng 7. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các phương tiện đang phân phối ở Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi từ Hyundai không.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang