Sun World Fansipan Legend: Đừng bỏ lỡ mùa giải 'Vó ngựa trên mây' tháng 6 này

author 15:08 22/06/2023

(VietQ.vn) - Từ ngày 24/6 - 2/7/2023, tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ diễn ra mùa giải "Vó ngựa trên mây" lần thứ 6, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm văn hóa đặc sắc này nhé!

Đua ngựa từ những thế kỷ trước được coi là “nét đẹp tinh thần thượng võ”, lễ hội văn hóa đặc trưng của Tây Bắc nhưng đã dần bị mai một theo thời gian.

Với “vó ngựa” xưa, khi có người già trong bản làng khởi xướng, nhà nhà hưởng ứng chuẩn bị cuộc đua. Những chàng trai tham gia được dân làng yêu mến gọi là “kỵ sĩ chân đất” chọn cho mình một con ngựa tốt, móng đẹp, răng khoẻ, chạy êm để chăm sóc đưa vào cuộc thi. “Kỵ mã” là những chú ngựa vùng cao, người bạn gắn bó thân thiết với người dân, giúp đỡ họ trong việc thồ hàng, di chuyển trên cung đường hiểm trở miền Tây Bắc. Những chú ngựa vùng cao nhỏ dáng nhưng có sức mạnh phi thường, từ lạ lẫm đường đua đã nhanh chóng phi những nước đại tăng tốc, tạo nên màn đua tranh “nghẹt thở”.

Từ năm 2018, khu du lịch Sun World Fansipan Legend khuấy động miền núi cao Tây Bắc khi làm sống lại nét văn hóa đặc sắc này bằng việc tổ chức lần đầu mùa giải "Vó ngựa trên mây". Đến nay, Vó ngựa trên mây đã tới mùa thứ 6 (24/6 - 2/7/2023) với 25 Nài Ngựa nổi tiếng tại Sa Pa. Sự kiện dần trở thành "thương hiệu" khiến du khách tìm về Sun World Fansipan Legend mỗi dịp hè.

“Vó ngựa trên mây” thể hiện tinh thần phóng khoáng, dũng cảm, sự tự tin mãnh liệt. Âm thanh hòa quyện của tiếng vó ngựa rộn rã, khẩu lệnh mạnh mẽ của những nài ngựa, hòa cùng tiếng hò reo phấn khích khiến người xem như bước vào một lễ hội Tây Bắc thực thụ.

Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm này nhé!

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang