Nga trình làng phiên bản mới súng trường huyền thoại AK-47M

author 18:59 07/05/2015

(VietQ.vn) - Nga sẽ giới thiệu phiên bản hiện đại hóa của khẩu súng trường huyền thoại AK-47M trong lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo VnExpress, công ty sản xuất vũ khí Kalashnikov Concern sẽ giới thiệu mẫu súng trường AK-74M được hiện đại hóa, với độ chính xác tăng hơn 50%, trong cuộc diễu hành mừng chiến thắng phát xít diễn ra cuối tuần này.

Kalashnikov tuyên bố, mẫu súng trường được nâng cấp sẽ có độ chính xác tăng 50% trong khoảng cách bắn 300m cả ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết. AK-74M hiện đại hóa sẽ được trang bị các thiết bị ngắm bắn quang điện tử, thiết bị chỉ thị mục tiêu bằng laser hiện đại, đèn chiếu sáng cho khu vực tầm nhìn thấp, ống giảm thanh. Súng có thể lắp thêm ống phóng lựu 40mm và lưỡi lê.

Công ty sản xuất vũ khí Kalashnikov Concern sẽ cho ra mắt phiên bản mới của súng trường AK-47M

Công ty sản xuất vũ khí Kalashnikov Concern sẽ cho ra mắt phiên bản mới của súng trường AK-47M

Vũ khí hiện đại này sẽ được các học viên của hai trường hải quân hàng đầu tại Nga, Cao đẳng Hải quân Đô đốc S.O. Makarov Hạm đội Thái Bình Dương và Học viện Hải quân Đô đốc Nakhimov Hạm đội Biển Đen, trình diễn tại lễ duyệt binh ngày 9/5 tới, Vietnamnet cho hay.

Mẫu súng trường mới của Kalashnikov sẽ tham gia vào lễ duyệt binh cùng các khí tài mới nhất của Nga, trong đó có xe tăng thế hệ mới Armata. Armata có một tháp pháo không người lái, được điều khiển từ xa. Xe tăng được trang bị pháo nòng trơn 125 mm mới, có khả năng phóng đạn mạnh nhất trong số những pháo loại này, xét về sức mạnh họng pháo.

Màn biểu diễn sức mạnh quân sự tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow sẽ đánh dấu 70 năm thắng lợi của Xô viết trước phát xít Đức trong Thế chiến II.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang