Bật mí lý do cuộn Sushi có giá lên tới 2 triệu đồng chỉ dành cho giới nhà giàu

authorĐỗ Thu Thoan 09:30 06/02/2017

(VietQ.vn) - Loại sushi bọc vàng đắt tiền này được làm từ 12 loại nhân chính là những món thủy hải sản ngon nhất Nhật Bản, có giá khoảng 10.800 yên Nhật (tương đương hơn 2 triệu đồng/cuộn).

Thứ Sáu (3/2) vốn là ngày lễ Setsubun ở Nhật Bản. Trong ngày này, các gia đình sẽ ném đậu hạt để xua đuổi ma quỷ và đón may mắn cho năm mới. Tuy nhiên, truyền thống này đã mờ dần, thay thế bằng phong tục ăn một cuộn sushi may mắn được gọi là ehomaki, nghĩa là “sushi chỉ hướng”. Khi ăn, người Nhật Bản sẽ hướng cuộn sushi này về hướng được cho là đem lại may mắn.

sushi-boc-vang-danh-cho-hoi-nha-giau-o-nhat-ban

Sushi bọc vàng có giá hơn 10.000 Yên Nhật - Ảnh: Rocket News

Tại Nhật Bản hiện có hàng trăm, hàng nghìn loại ehomaki khác nhau, nhưng danh hiệu loại ehomaki đắt nhất đang thuộc về “Tokusen Kaisen Jyuni Hitoe Maki”.

Ngoài rong biển và cơm, loại ehomaki này còn bao gồm 12 món thủy hải sản được lựa chọn cẩn thận từ khắp nơi trên đất Nhật như: cá ngừ Oma, cá nóc Hyogo, mực Nagasaki, bào ngư Miyazaki, trứng cá trích muối Hokkaido, tôm Ehime, cá hồi ngâm nước tương Hokkaido...

sushi-boc-vang-danh-cho-hoi-nha-giau-o-nhat-ban
 
sushi-boc-vang-danh-cho-hoi-nha-giau-o-nhat-ban

Danh hiệu loại ehomaki đắt nhất đang thuộc về “Tokusen Kaisen Jyuni Hitoe Maki” - Ảnh: Rocket News

Được biết, Sushi là món ăn quen thuộc và bình dân ở Nhật Bản. Thế nhưng, bằng cách kết hợp nhiều nguyên liệu đắt đỏ cùng vàng lá, một nhà hàng ở khu Shinjuku Isetan, thành phố Tokyo đã nâng tầm đẳng cấp cho món ăn này với một thanh sushi có giá khoảng hơn 10.000 Yên (tương đương với hơn 2 triệu VND/cuộn).

sushi-boc-vang-danh-cho-hoi-nha-giau-o-nhat-ban

 Tuy có giá cao nhưng món ăn này vẫn thu hút được nhiều thực khách - Ảnh: Rocket News

Chủ nhà hàng chia sẻ, loại sushi này không chỉ được làm từ 12 hương vị hải sản và rau củ cao cấp, mà còn dùng vàng lá dát mỏng để bọc bên ngoài thanh sushi, tạo nên cảm giác bắt mắt và sang trọng.

Để bảo quản hương vị, nhà hàng phải sử dụng 2 lớp giấy dày cùng hộp nhựa. Chính vì thế, nó mới được bán với giá thành cao như vậy. Tuy nhiên, món ăn này vẫn thu hút được nhiều thực khách.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang