'SUV vạn người mê' Toyota RAV4 nâng cấp thêm nhiều trang bị 'hút khách'

author 14:13 02/03/2022

(VietQ.vn) - Toyota RAV4 2023 sẽ sở hữu một loạt nâng cấp công nghệ đã được chờ đợi từ lâu.

Theo trang web Creative Trend của Nhật Bản, các đại lý Toyota tại Nhật đã được thông báo về bản cập nhật Toyota RAV4 sẽ ra mắt vào tháng 10 năm 2022 - chưa đầy một năm sau khi giới thiệu bản cập nhật cho năm 2022 (MY22), ra mắt vào tháng 12/2021, hoặc ở Úc cách đây không lâu.

Trong khi bản cập nhật cho năm 2022 tập trung vào các sửa đổi nhỏ bên ngoài và thay đổi thông số kỹ thuật tiêu chuẩn thì bản cập nhật Model năm 2023 (MY23) sẽ tập trung vào những nâng cấp công nghệ. Mở đầu bằng việc giới thiệu cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch cho 3 trong số 4 biến thể có sẵn (không bao gồm phiên bản đặc biệt).

Thay đổi lớn nhất trên Toyota RAV4 2022 là sự bổ sung phiên bản SE Hybrid, dành cho khách hàng cần một chiếc SUV cỡ trung thể thao hơn bản hybrid tiêu chuẩn nhưng không đắt đỏ như cấu hình cao cấp nhất XSE Hybrid. Toyota RAV4 SE Hybrid trang bị ghế bọc vải với chỉ khâu tương phản mang họa tiết riêng so với các phiên bản khác. Còn lại thương hiệu Nhật chỉ hé lộ xe sẽ trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch và hệ thống 6 loa giải trí.

Bên cạnh đó, gói trang bị thời tiết bổ sung thêm cần gạt mưa tự động, vô-lăng sưởi và ghế trước sưởi. Trong khi đó, gói trang bị tiện nghi có thêm cửa hậu chỉnh điện điều chỉnh độ cao nâng lên/xuống, cửa sổ trời cỡ nhỏ và màn cảm ứng trung tâm 9 inch.

Còn lại, toàn bộ đội hình Toyota RAV4 được cập nhật một số chi tiết mới chẳng hạn tông ngoại thất xanh dương Calvary, thiết kế mâm mới, đèn pha cải tiến và đèn sương mù LED nay xuất hiện trên nhiều cấu hình hơn. Tiếp đến, hộp đựng đồ bên trong cabin nay có hệ thống khóa đồng thời đèn nội thất LED trở thành trang bị tiêu chuẩn. Cần gạt số có gắn hệ thống đèn chiếu sáng trên các phiên bản cao, bản giới hạn trở lên có thêm ghế trước chỉnh điện 8 hướng.

Hệ thống thông tin giải trí mới của RAV4 sẽ có màn hình 10,5 inch. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận và không rõ màn hình 10,5 inch sẽ thay thế hay bổ sung cho màn hình 8,0 inch và 9,0 inch hiện có. Hệ thống thông tin giải trí này có khả năng cung cấp định vị vệ tinh, kết nối Wi-Fi trong xe hơi, Apple CarPlay và Android Auto.

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh và định vị trên xe cũng được nâng cấp với hệ thống thông tin giải trí đời mới do tập đoàn Toyota phát triển đã xuất hiện trên SUV Lexus NX mới, qua đó hạn chế phần nào một trong những nhược điểm lớn nhất của bản hiện hành. Đồng hành cùng phần mềm mới được dự đoán là màn trung tâm 10,5 inch đã xuất hiện trên 2 dòng van gần đây của hãng là Voxy và Noah.

Kết nối Wi-Fi, định vị vệ tinh, Apple CarPlay/Android Auto, cổng HDMI, phanh khẩn cấp tự động mới, Cruise Control thông minh được cập nhật lại và công nghệ tự dừng xe vào nơi an toàn khi phát hiện người lái ngủ gật cũng được kỳ vọng có mặt trên Toyota RAV4 2022.

Không có thay đổi nào được thực hiện cho động cơ của RAV4. Mẫu xe này vẫn sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh không tăng áp 2.0L, động cơ xăng 2.5L và hệ thống hybrid 2.5L hiện có. Toyota RAV4 2023 sẽ tiếp tục là đối thủ mà Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson phải e dè.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang