Suýt chết vì uống 6 lít nước ngọt có gas mỗi ngày

author 14:44 26/01/2016

Một phụ nữ Anh phải nhập viện trong tình trạng thiếu máu trầm trọng do thói quen uống 6 lít nước ngọt có gas mỗi ngày.

Kathy O'Sullivan có thể uống hết 6 lít nước ngọt có gas/ngày. Ảnh: Daily Mail.

Kathy O'Sullivan (41 tuổi), đến từ Portsmouth (Anh), bị nghiện đồ uống có gas nặng. Mỗi ngày, cô uống cạn 6 chai nước ngọt có gas loại một lít, hấp thụ trung bình 2.400 calo/ngày

Bà mẹ ba con này cho hay, cô bắt đầu uống nước ngọt có gas vào năm 13 tuổi khi vô tình biết được chia sẻ của cựu vũ công kiêm diễn viên Jennifer Ellison Brookside  nói về cách uống nước ngọt để trị nhanh cơn đau đầu. Ban đầu, Kathy uống nước ngọt như cách để giảm đau, nhưng đến khi nhận ra, cô đã không thể sống thiếu nó.

Lần đầu Kathy ý thức được sự nguy hiểm của lạm dụng đồ uống có gas là khi bị khó sinh trong lần mang thai con út vào năm 2003. Bác sĩ chẩn đoán, cô bị thiếu máu do uống quá nhiều đồ ngọt.

Tệ hơn, bác sĩ phát hiện Kathy thiếu mất một quả thận. Việc cô uống quá nhiều nước ngọt khiến thận làm việc quá tải, dẫn đến suy giảm dần chức năng.

Tuy nhiên, bất chấp lời khuyên can, Kathy vẫn không thể bỏ thói quen tiêu tốn của cô 2.000 bảng Anh (hơn 64 triệu đồng) mỗi năm.

Vài năm gần đây, sức khỏe của Kathy xuống cấp thấy rõ. Cô liên tục ngất xỉu và phải vào viện truyền máu. Bác sĩ cảnh báo, cô sẽ chết trong thời gian ngắn nếu không chịu thay đổi.

Việc từ bỏ nước ngọt có gas không dễ như lời bác sĩ nói. Kathy cho biết: “Tôi cố gắng ngừng uống nước ngọt có gas, nhưng chỉ sau vài giờ, cơ thể bắt đầu đổ mồ hôi lạnh và tay chân run rẩy”.

Hiện tại, Kathy đang uống thuốc và nhận tư vấn của bác sĩ để thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang