Đang tiến hành kiểm phiếu bầu Ban chấp hành Trung ương khóa XII

author 12:01 26/01/2016

(VietQ.vn) - Sáng 26/1, việc bỏ phiếu kết thúc. Các thành viên Ban kiểm phiếu đã bắt tay vào công tác kiểm đếm số phiếu đã được các đại biểu bỏ vào thùng.

Theo tin tức từ báo VOV, sáng nay (26/1), sau khi nhận danh sách bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, các đại biểu ghi phiếu bầu cử tại đoàn. Danh sách bầu cử được lập thành 2 bảng riêng "Chính thức" và "Dự khuyết". Các ứng cử viên được xếp thứ tự theo vần ABC kèm trích ngang lý lịch (họ, tên, năm sinh, chức vụ, nơi công tác,…). 

Đúng 10h10, tại hội trường Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội, công việc bỏ phiếu bắt đầu được tiến hành dưới sự điều hành của ông Nguyễn Thế Trung, Trưởng Ban kiểm phiếu (Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Phó trưởng Ban Dân vận TƯ). Ông Trung thông báo không có đại biểu nào vắng mặt, có 1.510 phiếu được phát ra. 

Tại mỗi điểm bỏ phiếu có 2 thùng phiếu sát nhau, trong đó 1 thùng dành cho phiếu bầu ủy viên Trung ương chính thức và 1 thùng phiếu dành cho phiếu bầu ủy viên Trung ương dự khuyết.1 thùng dành cho phiếu bầu ủy viên Trung ương chính thức và 1 thùng phiếu dành cho phiếu bầu ủy viên Trung ương dự khuyết. Ảnh: báo Thanh Tra

Tiếp đó, Đoàn Chủ tịch bỏ phiếu trước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đoàn chủ tịch là người bỏ phiếu đầu tiên, bỏ hai lá phiếu vào hai hòm phiếu khác nhau, một bầu ủy viên chính thức và một bầu ủy viên dự khuyết. Tiếp đó là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, các đồng chí trong Đoàn chủ tịch rồi đến Đoàn thư ký và các đoàn đại biểu. 

Nguồn để hình thành danh sách bầu cử Ban Chấp hành TƯ khóa XII gồm ứng cử viên do Ban Chấp hành Trung ương khóa XI giới thiệu và ứng cử viên do Đại hội đề cử bổ sung.

Danh sách chính thức bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII được chuyển đến đại biểu sáng nay trước khi đại biểu tiến hành bỏ phiếu gồm: 246 ứng cử viên (220 ứng cử viên bầu Ủy viên chính thức và 26 ứng cử viên bầu Ủy viên dự khuyết).

Trong đó, 199 ứng cử viên chính thức và 22 ứng cử viên dự khuyết do Ban Chấp hành Trung ương khóa XI giới thiệu; 21 ứng cử viên chính thức và 4 ứng cử viên dự khuyết được Đại hội đề cử bổ sung. Các ứng cử viên được xếp thứ tự theo vần A,B,C kèm trích ngang lý lịch (họ, tên, năm sinh, chức vụ, nơi công tác,…), báo Thanh Tra đưa tin. 

Tại mỗi điểm bỏ phiếu có 2 thùng phiếu sát nhau, trong đó 1 thùng dành cho phiếu bầu ủy viên Trung ương chính thức và 1 thùng phiếu dành cho phiếu bầu ủy viên Trung ương dự khuyết.Khoảng 10h30, công việc bỏ phiếu kết thúc. Ảnh: báo Thanh Tra

Danh sách này là để đại biểu nghiên cứu, còn phiếu bầu cử chỉ ghi số thứ tự, họ và tên để đại biểu không đồng ý ai thì gạch giữa cả dòng chữ họ và tên người đó.

Tại mỗi điểm bỏ phiếu có 2 thùng phiếu sát nhau, trong đó 1 thùng dành cho phiếu bầu ủy viên Trung ương chính thức và 1 thùng phiếu dành cho phiếu bầu ủy viên Trung ương dự khuyết. Sau khi bỏ phiếu, các đại biểu trở về chỗ ngồi của mình, chờ Ban kiểm phiếu kiểm đếm số phiếu. 

10 h30, việc bỏ phiếu kết thúc. Các thành viên Ban kiểm phiếu đã bắt tay vào công tác kiểm đếm số phiếu đã được các đại biểu bỏ vào thùng.Chiều nay, danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ được công bố.

Sáng ngày 28/1, Ban Chấp hành Trung ương XII mới ra mắt trước khi tân Tổng Bí thư thay mặt Ban Chấp hành TƯ XII có bài phát biểu tại ĐH. 

Nguyễn Hương (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang