Sydney: 'Đột kích' thẩm mỹ viện, thu giữ nhiều loại thuốc bất hợp pháp từ châu Á

author 10:42 30/09/2017

(VietQ.vn) - Các loại thuốc chết người và bất hợp pháp có nguồn gốc từ châu Á đã bị bắt giữ trong các cuộc kiểm tra đột xuất các thẩm mỹ viện ở Sydney khi chính phủ nước này thắt chặt hơn nữa ngành công nghiệp này.

Một số lượng lớn botox, chất độn, vitamin, ngay cả tế bào gốc của người, cũng như kháng sinh và gây tê sử dụng trong các thủ tục thẩm mỹ đã bị tịch thu.

Các sản phẩm chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Các nhà chức trách cũng đã thu giữ các thiết bị phẫu thuật nghi ngờ là không hợp vệ sinh và có khả năng gây chết người vì bao bì của chúng là bất hợp pháp và không có bất kì cảnh báo rủi ro nào.

Một Bộ trưởng Y tế Sydney, Brad Hazzard, cho biết một số thẩm mỹ viện “có vẻ ngoài rất đẹp, được trang bị tốt nhưng đằng sau những cánh của là tội ác”.

Ông Hazzard nói: "Nó vô cùng phiền toái. Tôi nghĩ rằng đây thời điểm thích hợp cho một cuộc trấn động lớn trong ngành công nghiệp thẩm mỹ bởi những bằng chứng ban đầu thu thập được - sau cái chết đáng buồn của chủ tiệm mỹ phẩm vài tuần trước – đang ngày một lan rộng."

Jean Huang, 35 tuổi, đã qua đời vào ngày 1 tháng 9 sau một cuộc phẫu thuật thất bại ở chính thẩm mỹ viện của cô.

Cái chết của cô gái này đã dẫn đến một cuộc điều tra bởi The Daily Telegraph. Cuộc điều tra đã cho thấy các hành vi gian lận trong ngành công nghiệp thẩm mỹ đã trở nên ngày một phổ biến. Trong đó, có các bác sĩ thường sử dụng Skype để giám sát tiêm Botox hoặc để các y tá làm việc đó.

 Các sản phẩm chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Các cuộc kiểm tra sức khỏe bất ngờ của NSW nhắm mục tiêu tới 7 thẩm mỹ viện trên khắp Haymarket và Chatswood vào thứ ba, thứ tư, đã phát hiện các sản phẩm nhập lậu bất hợp pháp từ bốn cửa hàng.

Và bằng chứng được phát hiện cho thấy các bác sĩ đa khoa từ tiểu bang và khu vực NSW đang ký vào đơn thuốc cho bệnh nhân, những người mà có lẽ họ sẽ không bao giờ gặp mặt.

Ông Hazzard cho biết thêm: "Nếu đúng là do sơ suất thì chúng đang đặt cuộc sống và lợi ích của phụ nữ vào những nguy cơ rủi ro cao". Ông cũng nghi ngờ các bác sĩ tham gia phẫu thuật không được đào tạo hay có kinh nghiệm về thẩm mỹ.

Các nhà điều tra cũng tìm thấy các loại thuốc theo toa như botox và các chất bổ sung đã được sử dụng mà không có đơn thuốc.

Ông Hazzard nói: "Chúng tôi không chắc chắn về trình độ của những người đang điều hành khám bệnh". Không có bác sỹ nào có chứng chỉ hành nghề khi các quan chức kiểm tra. Các cơ quan cũng đang tiến hành điều tra trình độ của nhân viên.

Các thẩm mỹ viện cũng bị tịch thu số lượng lớn các lọ kem có dán nhãn bất hợp pháp mà không cảnh báo nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Hộp đựng ống tiêm, ống thông, dụng cụ phẫu thuật và dao bị nghi ngờ không vệ sinh sau khi nhập khẩu từ Trung Quốc cũng bị tịch thu.

Ông Hazzard hôm qua đã viết thư cho đồng nhiệm liên bang Greg Hunt kêu gọi các quan chức biên giới đàn áp việc nhập khẩu các loại mỹ phẩm bất hợp pháp.

 An Nhiên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang