Thẩm mỹ viện ‘ăn theo’ sự nổi tiếng của tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

authorDương Phương Ngọc 06:03 13/09/2016

(VietQ.vn) - Hoa hậu VN 2016 Đỗ Mỹ Linh là từ khóa “hot” nhất gần đây. Vì vậy, một số thẩm mỹ viện cũng “ăn theo” hình ảnh và tên tuổi của tân hoa hậu này.

Vượt qua nhiều đối thủ "nặng ký", Đỗ Mỹ Linh (20 tuổi, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội) đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi và trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2016.

Ngay sau khi đăng quang, cộng đồng mạng Việt và nhiều diễn đàn đã chia sẻ địa chỉ truy cập facebook của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Vì thế, lượng người theo dõi trang cá nhân của cô tăng liên tục. Theo một nguồn tin được biết, chỉ sau vài giờ đăng quang, facebook của Mỹ Linh hút hơn 20 ngàn người theo dõi.

Cảnh giác với Fanpage giả mạo FPT Shop, lừa bán iPhone 6 giá 'bèo'(VietQ.vn) - Mới đây, trên Facebook tiếp tục xuất hiện fanpage giả mạo FPT Shop và đưa ra các lời mời chào hấp dẫn, bán iPhone 6s với giá "bèo" chỉ có 89.000 đồng.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều bài viết chia sẻ quan điểm, ý kiến cũng như các bức ảnh cũ của tân Hoa hậu với những ý kiến tranh luận trái chiều. Để tránh sự chú ý, tân hoa hậu đã khóa tài khoản facebook cá nhân.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, trên mạng xuất hiện nhiều fanpage 'ăn theo' mạo danh tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp tài khoản cá nhân trên Facebook trùng tên với tân hoa hậu cũng đưa ra các hình thức "ăn theo" với những mẩu quảng cáo “hút khách” như: “Nhân dịp hoa hậu #ĐỗMỹLinh đăng quang. Linh sẽ có những phần quà hấp dẫn và giảm giá đặc biệt cho toàn khách hàng mua đồ bên Linh nhé".

Thậm chí, một số thẩm mỹ viện cũng rộ lên trào lưu khuyến mại “ưu đãi khủng chào mừng tân hoa hậu 2016”.

 Thẩm mỹ viện "ăn theo" tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Ảnh chụp màn hình.

Trên Fanpage của Bệnh viện tạo hình thẩm mỹ Asean, ngoài việc đính kèm hình ảnh của tân hoa hậu, thẩm mỹ viện này còn đưa ra những lời mời chào “câu khách”, “ăn theo” sự nổi tiếng của tân hoa hậu này.

Cụ thể, fanpage viết: “Mừng người đẹp Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa Hậu Việt Nam 2016, Asean tặng ngay nhiều Combo hấp dẫn, áp dụng cho các khách hàng có tên chứa bất cứ chữ nào trong cụm từ D-O-M-Y-L-I-N-H”.

Tuy vậy, việc thẩm mỹ viện “lợi dụng” sự nổi tiếng của hoa hậu này đã vấp phải không ít lời chỉ trích của cộng đồng mạng. Họ không đồng tình với việc lấy tên tuổi của người khác để sử dụng với mục đích khác.

Chị Vũ Bá – một khách hàng nữ, cư ngụ tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bày tỏ thái độ bức xúc: “Tên của tôi không có trong cụm từ D-O-M-Y-L-I-N-H, vậy chẳng nhẽ tôi không được hưởng ưu đãi đặc biệt? Tại sao chỉ những người trùng tên với tân hoa hậu mới được chào đón? Như vậy, chẳng phải là ở đây có sự phân biệt đối xử, bạc đãi với khách hàng hay sao?”.

Trả lời với PV Chất lượng Việt Nam, bà Nguyễn Thị Vân, đại diện phòng trả lời thắc mắc khách hàng của Bệnh viện tạo hình thẩm mỹ Asean cho biết: Đây là chương trình khuyến mại, quảng cáo sản phẩm của thẩm mỹ viện, chào đón tân hoa hậu chứ không phải “ăn theo” sự nổi tiếng của Đỗ Mỹ Linh.

“Chúng tôi cũng không có ý dìm hàng hay kỳ thị những người không trùng tên với hoa hậu. Hơn nữa, hầu như tên của người Việt Nam đều có các chữ cái ấy, vì vậy, tất cả mọi người đều được đón tiếp” – bà Vân khẳng định.

Mặc dù vậy, có ý kiến cho rằng: Nếu việc sử dụng hình ảnh của người đẹp vào mục đích kinh doanh mà chưa được sự cho phép của hoa hậu – điều này đã vi phạm về luật pháp và tân hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hoàn toàn có thể khởi kiện về việc này nếu cô ấy muốn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang