Tác dụng bất ngờ của đá thạch anh thiên nhiên đối với sức khỏe con người

author 11:27 05/01/2023

(VietQ.vn) - Theo Viện Nghiên cứu đá quý và vàng (Vinagems), thạch anh tự nhiên có chứa chỉ số năng lượng địa sinh học (bovis) hơn 17.000 đơn vị, có tác dụng trong việc điều hòa, bổ trợ năng lượng tốt cho sức khỏe của con người.

Năm 1930, nhà vật lý André Bovis (Pháp) đã đưa ra chỉ số năng lượng địa sinh học hay còn gọi là chỉ số Bovis trong khi tiến hành khảo sát kim tự tháp Ai Cập. Chỉ số này biểu thị mức độ cao hoặc thấp của sức sống trong cơ thể con người, động thực vật hay địa – sinh học ở bất kì nơi đâu. Nhà vật lý André Bovis cho rằng những đồ vật có chỉ số Bovis dưới 6.500 thường mang âm khí cao, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần khiến cho người sở hữu nó dễ mắc các bệnh nặng, tinh thần không tốt. Ngược lại, với những đồ vật có chỉ số Bovis vượt mức 6.500 mang dương khí tốt, người dùng những vật dụng này sẽ có sức khỏe ổn định và đời sống tinh thần thoải mái, thích cực.

Đá thạch anh có công thức hóa học là SiO2 (sillicon + oxy), người ta thường tìm thấy loại đá này phần lớn được kết tinh từ macma nóng chảy, trầm tích và các loại đá biến chất. Quá trình hình thành thạch anh thường mất hàng trăm đến hàng triệu năm nên có năng lượng cảm xạ lớn (chỉ số Bovis 17000 đơn vị). Với chỉ số bovis cao như vậy thạch anh đã được ứng dụng vào đời sống với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

 Đá thạch anh trắng. Ảnh minh họa 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO),  90% nguy cơ mắt bị suy giảm thị lực nếu phải tiếp xúc với màn hình thiết bị điện tử trên 3h/ngày. Ngoài ra, các tia bức xạ máy tính sẽ góp phần làm hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong, làm da yếu đi, tổn thương dần theo thời gian. Lâu dần, da chúng ta nhanh chóng bị sần sùi, xỉn màu, chùng nhão, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Dựa trên việc đo năng lượng bức xạ từ các thiết bị điện tử đều mang điện tích âm, chỉ số bovis dưới 6500 gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần của con người.

Theo Vinagems, thạch anh còn góp phần cân bằng trạng thái của con người theo hướng tích cực. Theo nghiên cứu về phổ quang học, những sản phẩm thạch anh trắng là tập hợp nhiều màu sắc khác nhau, nên có thể dùng thạch anh trắng để điều hòa năng lượng dư thừa hay khiếm khuyết của các màu sắc khác. Khí quang của thạch anh trắng vừa thanh vừa mát, rất hiệu quả trong vấn đề ức chế các khối năng lượng có tính năng động như căng thẳng thần kinh, cao huyết áp, sốt,…

Hiện nay thạch anh được dùng chủ yếu trong phong thủy nhà cửa, vì năng lượng cảm xạ lớn giúp tăng sinh khí cho ngôi nhà, ngăn ngừa các tia phát xạ từ đất. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh khi có một năng lượng sóng cơ học tác động vào tinh thể thạch anh, các phân tử thạch anh sẽ dao động với tần số tương đương sóng tác động. Nhờ tính chất này, trong phong thủy nhiều người sử dụng trong nhà nhằm giải trừ năng lượng xấu, tạo ra năng lượng tốt. Nếu đeo thạch anh trên người, tần số năng lượng của thạch anh sẽ tương ứng với tần số năng lượng của người đeo, giúp điều hòa cơ thể, mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang