Tác dụng chữa bệnh ít người biết của cà tím

author 10:28 23/07/2015

(VietQ.vn) - Cà tím đã được tìm thấy là đặc biệt hữu ích trong việc điều trị bệnh ung thư đại tràng do cà tím chứa một lượng lớn chất xơ, chất sơ có xu hướng hấp thụ độc tố và hóa chất có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư đại tràng.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Điều trị và phòng ngừa ung thư

Cà tím đã được tìm thấy là đặc biệt hữu ích trong việc điều trị bệnh ung thư đại tràng do cà tím chứa một lượng lớn chất xơ, chất sơ có xu hướng hấp thụ độc tố và hóa chất có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư đại tràng.

Để có kết quả tốt nhất, những ai muốn giảm nguy cơ phát bệnh ung thư đại tràng nên ăn cả lớp vỏ cà tím. Nghiên cứu phát hiện ra rằng lớp vỏ cà tím có thể chứa nhiều chất xơ hơn bản thân trái cà. Màu tím đậm của cà là bằng chứng cho thấy nó chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh để bảo vệ các tế bào não và kiểm soát hàm lượng chất béo lipid.

Cà tím tốt cho tim

 Cà tím giúp hạ thấp lượng cholesterol xấu trong máu, nó chứa nhiều nước và chất xơ nên có tác dụng duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể, chất potassium có khả năng kích thích nhịp tim hoạt động tốt hơn, giúp cho tim hoạt động nhịp nhàng và khỏe mạnh hơn.

Cà tím không chỉ là loại quả cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và dinh dưỡng cao

Cà tím không chỉ là loại quả cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và dinh dưỡng cao. Ảnh minh họa

 

Chữa cao huyết áp với cà tím

Ngoài chức năng là thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng, các món ăn từ cà tím còn chữa bệnh cao huyết áp và một số bệnh rất hiệu quả.

Cải thiện chức năng não

Cải thiện chức năng não là một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của cà tím. Cà tím chứa dinh dưỡng thực vật, giúp bảo vệ cấc màng tế bào từ bất kỳ tổn thương nào. Cà tím hỗ trợ cho một bộ nhớ khỏe mạnh.

Loại bỏ sắt quá tải

Thêm một công dụng tuyệt vời của cà tìm là loại bỏ sắt quá tải. Một hợp chất trong cà tím gọi là nasunin giúp cho việc loại bỏ sắt dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, ăn cà tím thường xuyên sẽ giúp loại bỏ lượng sắt dư thừa. Điều này rất hữu ích đối với những bệnh nhân đa hồng cầu.

Tính chất kháng khuẩn

Cà tím có khả năng kháng khuẩn tốt. Khả năng kháng khuẩn giúp cho bạn miễn nhiễm các bệnh nhiễm trùng, đây là một trong những lợi ích của cà tím đối với sức khỏe. Cà tím có chứa lượng lớn vitamin C, giúp chống nhiễm trùng. Hãy thêm cà tím vào bữa ăn của bạn để trải nghiệm lợi ích này.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cà tím có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng phyto và vitamin C trong cà tím là lý do cà tím đóng góp nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.
 

Giúp phòng ngừa và điều trị chứng mất ngủ

Cà tím chứa nhiều magiê có tác dụng Giúp phòng ngừa và điều trị chứng mất ngủ. Đây là phương pháp điều trị bệnh mất ngủ tự nhiên, đơn giản và hiệu quả.

Cà tím cho làn da và mái tóc đẹp 

Cà tím có chứa một lượng lớn nước, mà cơ thể chúng ta cấu tạo chủ yếu là nước. Nước có vai trò quan trọng xuyên suốt cơ thể, nhưng nó đặc biệt quan trọng trong việc duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh.

 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang