Tác dụng không ngờ của cà rốt đối với bệnh ung thư vú

author 15:28 05/10/2015

(VietQ.vn) - Một nghiên cứu của Mỹ cho biết, chất chiết xuất dạng dầu của cà rốt dại (wild carrot) có hiệu quả chống ung thư vú rất tốt.

Tác dụng không ngờ của cà rốt đối với bệnh ung thư vú

Ung thư vú là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ trên thế giới

Cả cây cà rốt đều có giá trị dinh dưỡng nhất định, bao gồm rễ, lá và hạt. Cà rốt ngoài rất giàu tinh bột, còn chứa các nguyên tố vi lượng quan trọng, như vitamin, canxi, phốt-pho, sắt,... Hiện nay, cà rốt đã trở thành món ăn thường gặp trong gia đình.

Có rất nhiều nguyên nhân sản sinh tế bào ung thư vú, có chuyên gia cho rằng, một trong những nguyên nhân trong đó chính là tế bào ung thư kìm chế quá trình chết rụng tế bào, khiến cho tế bào ung thư không ngừng tăng sinh. Trong quá trình tế bào ung thư chết rụng, các phân tử BAX, BCL-2,... đóng vai trò quan trọng, BAX có thể khiến cho tế bào chết rụng, còn BCL-2 có thể ức chế tế bào chết rụng.

Tác dụng không ngờ của cà rốt đối với bệnh ung thư vú

Học giả Shebaby WN của Trường đại học Lebanese Mỹ phát hiện, chất chiết xuất dạng dầu của cà rốt dại có thể thúc đẩy tế bào ung thư tuyến vú suy yếu. Ngoài ra thông qua quan sát bệnh nhân ung thư tuyến vú cũng có thể nhận thấy sự tăng phân tử BAX và giảm phân tử BCL-2.

Cà rốt có thể coi là thực phẩm lý tưởng được dùng để chữa bệnh, vừa dùng làm món rau ăn thường ngày, lại có thể phòng chữa bệnh. Tuy nhiên các bác sỹ vẫn khuyến cáo, ăn quá nhiều cà rốt đôi khi có thể gây ra chứng tăng caroten huyết, khiến cho caroten lắng đọng dưới da, làm cho da bị vàng.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang