Tai nạn bất ngờ vì dùng áo váy chống nắng không đúng cách

author 11:50 21/07/2014

(VietQ.vn) – Tai nạn xảy ra chỉ vì chiếc áo chống nắng lòe xòe hoặc nó quá dài gây ngã, chấn thương, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Váy dùng chống nắng nhưng lại rất nguy hiểm khi đi xe máy

Váy dùng chống nắng nhưng lại rất nguy hiểm khi đi xe máy. Ảnh minh họa

Thời tiết nắng nóng với đa dạng các loại váy, áo chống nắng được người tiêu dùng ưa chuộng nhưng tai nạn từ những sản phẩm này không phải ai cũng để ý.

Đa dạng thị trường áo chống nắng

Đáp ứng nhu cầu vừa chống nắng vừa đảm bảo thời trang cho người tiêu dùng, các nhà sản xuât không ngừng cải tiến đưa ra những mẫu thời trang chống nắng tiện dụng cho người tiêu dùng.

Từ các loại chống nắng bình dân tới những áo chống nắng cao cấp đều rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Những chiếc áo bằng vải thông thường có giá vài chục đến vài trăm ngàn đồng/chiếc.

Hay xịn hơn với những áo chống nắng điều hòa làm mát khi ra ngoài đường nắng nóng đến 40 độ nhưng vẫn cảm thấy mát như ở trong phòng điều hòa, áo chống tia UV… có giá vài trăm-triệu đồng/chiếc..

Tất cả đều bán rất đắt hàng trong mùa nắng, thậm chí nhiều mặt hàng chống nắng hiện đại như áo chống nắng điều hòa, chống tia UV còn bị cháy hàng, không có hàng để bán.

Các loại váy, áo chống nắng giúp chị em tiện dụng khi ra đường không sợ nắng mà vẫn có vô tư mặc váy sành điệu tới nơi công sở với những chiếc váy, áo chống nắng đủ các loại chất liệu miễn có thể thành chiếc váy quây tiện dụng đều được chị em săn lùng.

Nhưng tất cả những mặt hàng chống nắng này tiện dụng đến đâu, cách sử dụng các sản phẩm này an toàn như thế nào với người sử dụng thì lại không được quan tâm.

Những tai nạn khóc dở với thời trang chống nắng

Những loại váy, áo chống nắng hiện đại như áo chống nắng điều hòa đều có những sự cố tai nạn xảy ra nhưng lại không được các nhà sản xuất cảnh báo.

Thời tiết mùa hè nắng nóng, thị trường lại xuất hiện nhiều loại áo chống nắng hiện đại như: "Siêu áo điều hòa". Nhìn bề ngoài chiếc áo này cũng giống như loại áo vải chống nắng thông thường nhưng có gắn thêm hai chiếc quạt nhỏ ở hai bên sườn.

Tuy nhiên, theo TS.Vật lý Nguyễn Văn Khải cho hay: “Tất cả những quảng cáo về sản phẩm có công dụng “điều hòa nhiệt độ” chỉ là chiêu thổi giá sản phẩm của người bán. Vì áo chống nắng, mũ chống nắng đều phải sử dụng pin nên không tránh khỏi nguy cơ bị giật”.

Những tai nạn bị ngã xe khi điều khiển xe máy bị vướng vào áo chống nắng có vạt dài hay bị váy chống nắng cuốn vào bánh xe sau dẫn đến những tai nạn không đáng có.

Chị Nguyễn Thu Linh (Thanh Oai, Hà Nội) phải vào cấp cứu bệnh viện với tình trạng gãy một tay, chân bị thương nặng.

Nguyên nhân khi chị đang điều khiển xe máy thấy trời nắng nóng liền rút từ túi chiếc áo chống nắng ra mặc mà không dừng xe. Bất chợt, chiếc xe máy phóng vọt qua, vì giật mình, không làm chủ được xe, chị đã ngã lăn ra đường.

Nhiều trường hợp váy chống nắng quấn vào xe gây tai nạn

Nhiều trường hợp váy chống nắng quấn vào xe gây tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: N. N

Cách chọn đồ chống nắng an toàn khi đi xe máy

Ngoài ra, từng có nhiều vụ tai nạn nhỏ khi chị em phụ nữ di chuyển khi trời bất ngờ nổi cơn giông, gió rất to gây ra việc bị lạc tay lái, ngã xe khi di chuyển trong đường bị ngập sâu do mưa lớn.

Một vài lưu ý nhỏ thôi là có thể tránh được hoàn toàn nguy cơ tai nạn này, bên cạnh đó là một vài lưu ý để an toàn hơn khi di chuyển trên đường vào mùa hè.

Chọn váy chống nắng cần tránh những chiếc váy quây có nguyên liệu thun mềm, khi đi xe dễ bị cuốn vào bánh sau.

Khi mặc váy chống nắng, cần lưu ý để vạt váy chống nắng gọn lại, cuốn vòng quanh chân, không lòe xòe. Với vạt áo mưa, cần lưu ý gài vạt áo gọn lại, ngồi đè lên vạt áo, cho vạt áo mưu xuống dưới yên xe, vừa tránh nước mưa tạt vừa tránh nguy cơ vạt áo vướng vào bánh xe.

Khi dùng áo chống nắng có mũ trùm đầu đi kèm, rồi mũ chống nắng vành rộng phủ ngoài mũ bảo hiểm xe, lưu ý làm sao để vẫn có thể quan sát tốt khi di chuyển, không quá cản trở tầm nhìn. Mùa hè, gương chiếu hậu thường hay chói nắng, nên hoặc nhiều chị em dùng xe máy thiếu gương chiếu hậu, nên phải quan sát phía sau mỗi khi cần rẽ.

Khi trời nổi cơn giông, gió mạnh, bị mù mịt, hoặc mưa rào quá lớn, cần tìm nơi an toàn để trú tạm, không nên cố gắng tiếp tục di chuyển, bởi rất nguy hiểm. Tránh đứng gần đường dây điện, trụ, cột điện cao thế, cây to, cành cây có nguy cơ gẫy đổ khi trời mưa giông.

Khi mưa lớn, đường ngập, đường trơn trượt, nếu buộc phải di chuyển thì cần quan sát kĩ khi di chuyển, đi chậm, chắc tay lái. Đường ngập trên diện rộng, cần quan sát tránh những chỗ nước đột nhiên có xoáy nước nhỏ, nước chảy thành dòng, bị hút vào liên tục, đó gần như chắc chắn là các hố, miệng cống, đi gần sẽ rất nguy hiểm.

 

 

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang