3 nữ sinh tình nguyện Ngoại thương bị lũ cuốn: Điều kỳ diệu đã không xảy ra

author 09:29 03/07/2016

(VietQ.vn) - Vào lúc 2h10 ngày 3/7, thi thể 3 nữ sinh tình nguyện bị lũ cuốn dẫn đến tai nạn chết đuối đã được tìm thấy khi đang mắc kẹt trong một khe đá giữa suối.

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo Infonet, vào lúc 2h10 sáng nay ngày 3/7, một thành viên tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) cho biết, đã tìm thấy thi thể 3 sinh viên tình nguyện trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội trượt chân khi đi qua suối và bị lũ cuốn trôi ngày 2/7. Đội thợ lặn tinh nhuệ đã tìm thấy thi thể 3 nữ sinh bị lũ cuốn dẫn tới tai nạn chết đuối trong tình trạng bị mắc kẹt trong một khe đá giữa dòng suối.

Đến hơn 2h sáng 3/7, thi thể các nữ sinh bị lũ cuốn dẫn tới tai nạn chết đuối đã được tìm thấy

Đến hơn 2h sáng 3/7, thi thể các nữ sinh bị lũ cuốn dẫn tới tai nạn chết đuối đã được tìm thấy. Ảnh Trí Thức Trẻ

Trước đó, vào lúc 17h ngày 2/7, tại khu vực cầu Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu, Bình Liêu có 4 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại thương bị nước lũ cuốn trôi. Một sinh viên may mắn đã được cứu thoát, 3 sinh viên vẫn đang mất tích.

Ngay sau khi có thông tin tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cử ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo công tác cứu hộ tìm kiếm cứu nạn. Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các lực lượng rà soát kỹ các vị trí, theo dõi dòng chảy để tập trung tìm kiếm. Đồng thời đến động viên, trấn an các sinh viên  trong đoàn.

Đến 23h00 ngày 2/7, công tác tìm kiếm vẫn rất khẩn trương và tích cực, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của huyện Bình Liêu đã tăng cường thêm các giải pháp như sử dụng lưới cào, móc câu và bổ sung thêm thuyền cao su, thợ lặn để mở rộng khu vực tìm kiếm. Ngoài lực lượng chức năng, một số người dân địa phương có kinh nghiệm về tìm kiếm cứu nạn cũng phối hợp tìm kiếm các sinh viên bị mất tích.

Được biết 3 nữ sinh không may gặp bị lũ cuốn trôi là em Vũ Thị Xoa, sinh năm 1996, quê Hải Dương, em Nguyễn Thị Hải, sinh năm 1997, quê ở Nghệ An và em Nguyễn Thị Ngân, sinh năm 1997, quê ở Hà Nội. Các em là sinh viên năm thứ nhất và thứ 2 của Trường ĐH Ngoại thương, Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc, bà Đào Thị Thu Giang, Phó hiệu trưởng trường Ngoại thương cho báo VietNamNet biết, sau khi nhận được thông tin 3 sinh viên của trường mất tích vào khoảng 17h chiều 2/7, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã huy động các lực lượng chức năng tìm kiếm.

Các nữ sinh gặp tai nạn chết đuối đang là sinh viên năm nhất, năm hai trường ĐH Ngoại thương Hà Nội

Các nữ sinh gặp tai nạn chết đuối đang là sinh viên năm nhất, năm hai trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Ảnh Infonet

"Đến khoảng 1h thì tìm thấy thi thể nữ sinh xấu số đầu tiên. Tới khoảng 1h30, thi thể nữ sinh thứ 2 cũng được phát hiện. Và tới khoảng 2h30, thi thể của nữ sinh tình nguyện cuối cùng cũng đã được tìm thấy" - bà Giang thông tin về vụ tai nạn chết đuối.

Bà Giang cho biết, sau khi tìm thấy thi thể 3 nữ sinh xấu số, nhà trường phối hợp với tỉnh Quảng Ninh làm các thủ tục cần thiết, huy động xe về tận quê của các em để báo tin đồng thời đưa gia đình tới Quảng Ninh để đưa các em về nhà.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đã hỗ trợ toàn bộ phương tiện đưa đón các gia đình cũng như xe đưa các em học sinh không may về quê. Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu trích quỹ hỗ trợ mỗi gia đình các em nữ sinh không may bị chết đuối 6 triệu đồng.

Hiện tại có một gia đình đã tới nhận con ngay tại huyện Bình Liêu, nơi xảy ra sự việc. Hai em còn lại đang được tỉnh và nhà trường đưa về bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) để gia đình các em tới nhận tại đây.

 Theo ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường, vào khoảng 17h, chiều 2/7, sau khi đi thực hiện các công tác tình nguyện về, các sinh viên tình nguyện của trường có dừng lại bên suối gần đập tràn Pắc Hoóc (Bình Liêu, Quảng Ninh), địa bàn các em hoạt động tình nguyện để chơi đùa.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn chết đuối, Đoàn trường Ngoại thương đã cho dừng hoạt động tình nguyện của sinh viên năm nay

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn chết đuối, Đoàn trường Ngoại thương đã cho dừng hoạt động tình nguyện của sinh viên năm nay. Ảnh minh họa/FTU

"Bình thường chỗ này nước rất nông nhưng do trước đó mưa lớn, các em lại không thuộc địa hình, không phân biệt được chỗ nước nông và sâu nên không may bị trượt chân" - ông Triệu cho biết. 4 nữ sinh tình nguyện không may bị trượt chân và bị dòng nước lũ cuốn trôi. Một nam sinh viên tình nguyện đang tắm gần đó đã nhảy xuống và cứu được một em,3 em còn lại không may bị lũ cuốn và chết đuối sau đó.

Ông Triệu cũng cho biết, sau khi xảy ra tai nạn chết đuối khiến 3 em học sinh thiệt mạng, Đoàn trường đã cho dừng hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện trường ở các tỉnh. Hiện tại, Trường ĐH Ngoại thương có 19 đội sinh viên tình nguyện tham gia hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh tại các tỉnh miền Bắc. Tại thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh, nơi xảy ra sự việc, Trường ĐH Ngoại thương có 2 đội sinh viên tình nguyện, mỗi đội khoảng 21-25 em.

Đáp án đề thi môn Địa lí tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016(VietQ.vn) - Đáp án đề thi môn Địa lí tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 mới nhất. Gợi ý giải đáp án đề thi môn Địa lí THPT Quốc gia năm 2016 nhanh và chính xác nhất.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang