Nhiều máy bay gặp sự cố trong ngày đen tối của hàng không thế giới

author 15:54 30/12/2014

(VietQ.vn) - Trong khi việc tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích vẫn chưa có tín hiệu thực sự khả quan thì 24 giờ qua được coi là một trong những ngày đen tối nhất của hàng không thế giới khi nhiều hãng gặp sự cố.

Sự kiện: Máy bay AirAsia chở 162 hành khách mất tích

Cuộc tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích đã bước sang ngày thứ 3 với nhiều tín hiệu khác nhau dù chưa có thông tin nào thực sự đem lại một kết quả khả quan. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng 24 giờ qua thực sự là ngày đen tối khi liên tiếp có tai nạn hàng không hoặc sự cố máy bay xảy ra trên toàn thế giới.

Máy bay Anh chở 462 người đáp khẩn cấp vì hỏng bộ càng

Máy bay Boeing 747-400 thuộc hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh, chở theo 447 hành khách và 15 thành viên tổ bay, đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Gatwick vào ngày 29/12 vì một sự cố trên thiết bị đáp. Chiếc phi cơ đang trên đường từ London đến Las Vegas thì phải quay đầu sau 4 tiếng bay.

Máy bay Anh suýt gặp phải tai nạn hàng không nghiêm trọng vì hỏng bộ càng

Máy bay Anh suýt gặp phải tai nạn hàng không nghiêm trọng vì hỏng bộ càng. Ảnh PA

Một vài người trên chuyến bay bị thương nhẹ. Vụ việc khiến nhiều hành khách bị trì hoãn lịch trình. Đường băng duy nhất của sân bay Gatwick phải đóng cửa hơn ba giờ trong khi chờ đợi đội kỹ thuật kiểm tra chiếc phi cơ. Được biết,  trang web theo dõi hành trình cho thấy máy bay phải bay vòng ngoài khơi phía tây nam nước Anh trước khi quay đầu trở lại sân bay Gatwick, phía nam London.

Máy bay Ấn Độ cháy động cơ vì va phải chim

Hôm qua ngày 29/12, đại diện hãng Jet Airways cho biết, một con chim đã đâm vào chiếc Boeing 737 từ Mumbai (Ấn Độ) tới Kathmandu (Nepal) khiến máy bay bị cháy động cơ. Theo lời các nhân viên cứu hộ, con chim đã đâm vào động cơ ở cánh trái của máy bay khiến đuôi máy bay và một bánh xe bốc cháy khi hạ cánh.

Đã có nhiều tai nạn hàng không thảm khốc xảy ra vì va chạm giữa ‘chim sắt’ và chim trời

Đã có nhiều tai nạn hàng không thảm khốc xảy ra vì va chạm giữa ‘chim sắt’ và chim trời. Ảnh minh họa

Rất may là chiếc máy bay chở 125 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn này đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được di tản khỏi máy bay một cách bình an và ngọn lửa được dập tắt.

Máy bay lao xuống biển khi đang quay phim đua thuyền

Một đoàn đua thuyền từ Sydney đến Hobart đã chứng kiến cảnh một máy bay lao xuống biển và đã tham gia tìm kiếm phi công và hành khách. Theo đó, chiếc máy bay loại nhỏ một động cơ này đang quay cảnh đoàn đua thì gặp sự cố vào đêm 29/12.

24 giờ qua đã chứng kiến không ít tai nạn hàng không trên khắp thế giới

24 giờ qua đã chứng kiến không ít tai nạn hàng không trên khắp thế giới. Ảnh minh họa

Ngay lập tức, chiếc thuyền buồm mang tên Mistraal đã phát tín hiệu radio để xin cứu viện khi đang chuẩn bị lao về vạch đích. Các thủy thủ trên thuyền cho biết, họ nhìn thấy máy bay này lao xuống biển và phần đuôi bị chìm dưới những con sóng.

Sau đó, có 7 thuyền đua đã tham gia tìm kiếm những người bị nạn. Cảnh sát Australia ngày 30/12 tuyên bố, họ phát hiện ra dấu dầu loang trên biển nhưng không tìm thấy dấu vết chiếc máy bay cũng như những người ở trong máy bay.

Máy bay Mỹ chở 260 người phải đổi lộ trình do gặp sự cố

Cũng trong vòng 24 giờ qua, hãng hàng không American Airlines thông báo chuyến bay mang số hiệu 916 của hãng này đã phải chuyển hướng tới Kingston do "vấn đề về áp suất" khi nó đang thực hiện hành trình từ Bogota tới Miami.

Trong các tai nạn hàng không gần đây, vụ máy bay AirAsia mất tích đang là tâm điểm dư luận

Trong các tai nạn hàng không gần đây, vụ máy bay AirAsia mất tích đang là tâm điểm dư luận. Ảnh minh họa

Người phát ngôn American Airlines, Casey Norton xác nhận máy bay Boeing 767 chở 197 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã "hạ cánh an toàn" tại thủ đô của Jamaica. Dự kiến, máy bay này sẽ tiếp tục khởi hành tới Miami vào thời gian "sớm nhất có thể."

Ngoài ra, Người phát ngôn Norton từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết cho tới khi các nhân viên kỹ thuật tiến hành công tác kiểm tra máy bay. Trên trang web của hãng American Airlines đăng tải thông tin máy bay mang số hiệu 916 rời Bogota lúc 16 giờ 3 (21h3 GMT) và đã hạ cánh xuống Kingston 2,5 giờ đồng hồ sau đó.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang