‘Chim sắt’ không cánh dài 30m mắc kẹt vì cố quay đầu giữa ngã tư

author 13:12 27/03/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn hy hữu xảy ra khi một máy bay lạ không có cánh và dài chừng 30m bất ngờ xuất hiện và quay đầu trên một tuyến đường ở Tây An, Trung Quốc.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Tắc nghẽn giao thông vì ô tô hay xe máy đều đã trở thành hiện tượng quá bình thường ở Trung Quốc. Thế nhưng, có lẽ rất ít khi người dân nước này phải trải qua sự cố tắc đường vì… máy bay. Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ tai nạn hy hữu xảy ra khi một chiếc máy bay lạ không có cánh và dài chừng 30m bất ngờ xuất hiện và quay đầu trên một tuyến đường ở Tây An, Trung Quốc hôm 23/3 vừa qua, gây ùn tắc suốt 1 giờ đồng hồ.

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra ở ngay trung tâm thành phố Tây An, Trung Quốc vào ngày 23/3

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra ở ngay trung tâm thành phố Tây An, Trung Quốc vào ngày 23/3. Ảnh Shanghaiist

Theo trang tin Shanghaist, ‘nhân vật chính’ trong câu chuyện lạ ở Trung Quốc đang gây xôn xao này là một chiếc máy bay dài khoảng 30m, trọng lượng khoảng 13 tấn đỗ ở một tuyến đường thuộc quận Yanliang khi đang cố quay đầu chuyển hướng. Vì quá dài, chiếc máy bay rơi vào tính thế ‘tiến thoái lưỡng nan’ và khiến cả đoạn đường ở trung tâm thành phố Tây An tắc nghẽn suốt 1 giờ.

Sau đó, cảnh sát đã được điều động đến hiện trường và tìm mọi cách để giải thoát cho chiếc máy bay quá khổ. Rất may, vì chiếc máy bay này đã được tháo cánh nên công tác giải cứu không gặp quá nhiều khó khăn.

Vụ tai nạn hy hữu làm dấy lên nhiều đồn đoán liệu ở Tây An sắp mở một nhà hàng máy bay? Tuy nhiên, cuối cùng hóa ra là một công ty ở đây đang dùng chiếc máy bay kỳ lạ này để huấn luyện nhân viên phi hành đoàn, trang tin NetEase cho biết.

‘Thủ phạm’ gây ra vụ tai nạn hy hữu là một chiếc máy bay không cánh dài 13m đang nỗ lực quay đầu ở ngã tư thành phố

‘Thủ phạm’ gây ra vụ tai nạn hy hữu là một chiếc máy bay không cánh dài 13m đang nỗ lực quay đầu ở ngã tư thành phố. Ảnh Shanghaiist

Được biết đây không phải lần đầu xảy ra tai nạn hy hữu máy bay bất ngờ xuất hiện trên đường bộ. Trước đó vào cuối tháng 2/2016, một máy bay hạng nhẹ đã đâm vào một loạt ô tô đang đỗ rồi dừng lại giữa đường gần sân bay Whiteman ở Pacoima, Los Angeles, Mỹ, báo Vietnamnet đưa tin.

Hình ảnh vụ tai nạn hy hữu đã lọt vào máy quay giám sát an ninh và đoạn clip được tài khoản TwistedLogic đăng lên trang mạng LiveLeak sau đó. Người này dẫn lời phát ngôn viên Sở Cứu hỏa Los Angeles cho biết, không có ai bị thương, kể cả phi công.

Theo Ian Gregor, phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ, chiếc Mooney M20 vừa rời khỏi sân bay Whiteman. Không rõ vì lý do gì mà phi công cố trở lại sân bay và buộc phải hạ cánh trên đường San Fernando. Hiện vụ tai nạn hy hữu máy bay đỗ giữa đường vẫn đang được điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang