Tai nghe Airpods mới chất lượng cao của Apple sẽ được sản xuất tại Việt Nam

authorLê Chính 10:52 24/07/2020

(VietQ.vn) - Airpods 2021 và Airpods Pro 2 đạt chuẩn chất lượng của Apple sẽ được Inventec, Luxshare và Goertek của Trung Quốc sản xuất, trong đó, hai công ty đã có nhà máy tại Việt Nam.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Việt Nam hiện là nơi lắp ráp nhiều mẫu Airpods cho Apple. Các mẫu Airpods Pro gắn mác 'Assembled in Vietnam' cũng đã xuất hiện trên khắp thế giới từ giữa tháng 5.

Mới đây, trên trang Digitimes đã dẫn lời các nhà cung ứng linh kiện, cho biết Airpods thế hệ thứ ba sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và chính thức tung ra thị trường vào nửa sau năm 2021. Đối tác chính phụ trách sản phẩm Airpods 2021 và Airpods Pro 2 lần này của Apple sẽ là Inventec Appliances. Ngoài ra, cũng có sự tham gia của Luxshare và Goertek. Đây là 2 đơn vị đã có nhà máy được đặt tại Vân Trung và Quang Châu (Bắc Giang), Việt Nam.

 Tai nghe Airpods mới của Apple sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Mới đây, Luxshare cũng vừa đạt được thỏa thuận mua lại bộ phận lắp ráp iPhone của Wistron. Theo nhà phân tích Tsai Ming-fang (Đài Loan), thương vụ trên cho thấy Apple đang muốn đưa Luxshare vào chuỗi lắp ráp iPhone để giảm bớt chi phí sản xuất.

Apple cũng đang tìm cách mở rộng các địa điểm sản xuất iPhone. Hãng này từng tiết lộ ý định chuyển 20% sản lượng iPhone ra khỏi Trung Quốc nhằm hạn chế sự ảnh hưởng của thương chiến Mỹ - Trung. Apple đang nhắm Việt Nam làm nơi lắp ráp sản phẩm quan trọng nhất của mình.

Lê Chính (t/h)

LG ra mắt màn hình IPS đạt chuẩn 4K, tần số quét 144Hz(VietQ.vn) - LG UltraGear 27GN950 được trang bị màn hình Nano IPS 27 inch, hỗ trợ độ phân giải 4K đạt chuẩn chất lượng (3840 x 2160 pixel), tỷ lệ khung hình 16:9 và tỷ lệ tương phản 1000:1
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang