Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng chạm mốc 6,1 tỷ USD, lot top 300 người giàu thế giới

author 16:48 27/03/2018

(VietQ.vn) - Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng vừa có cú tăng thần tốc, chạm mốc 6,1 tỷ USD, lọt top 300 người giàu nhất thế giới.

Báo Kinh tế đô thị thông tin, theo số liệu mới nhất từ Forbes, giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch Vingroup) đã tăng lên 6,1 tỷ USD và chính thức vào top 300 tỷ phú giàu nhất thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Cũng theo báo cáo của Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã vượt qua nhiều nhiều doanh nhân tên tuổi thế giới như ông “vua kính mắt” châu Âu Guenther Fielmann, CEO Tập đoàn Cargill - Whitney MacMillan, tỷ phú Ấn Độ Kushal Pal Singh… ngang ngửa với Pierre Bellon - Chủ tịch Tập đoàn Sodexo...

tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-cham-moc-61-ty-usd-lot-top-300-nguoi-giau-the-gioi

 Ông Phạm Nhật Vượng lọt top 300 người giàu nhất thế giới.

Trước đây, danh mục kinh doanh của ông Vượng là bất động sản (real estate) thì nay tạp chí danh tiếng Forbes đã đổi và ghi nhận tỷ phủ Phạm Nhật Vượng là làm giàu từ nhiều ngành nghề (diversified).

Tập đoàn Vingroup không chỉ có bất động sản và du lịch - giải trí mà còn bao gồm cả bán lẻ, y tế, giáo dục, nông nghiệp và mới đây là công nghiệp ô tô. Việc kinh doanh nhiều ngành nghề đã đem lại sự thành công ít nhiều của thương hiệu Vingroup.

Ông Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên được Tạp chí Forbes xếp vào danh sách tỷ phú đô la vào tháng 3/2013 và là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Ông Vượng đã thăng tiến từ vị trí 974 (lần đầu vào năm 2013) lên vị trí 297 (tháng 3/2018). Khối tài sản cũng tăng từ 1,5 tỷ USD lên 6,1 tỷ USD (tăng gấp 6 lần sau 5 năm).

Theo Trí thức trẻ, nguyên nhân của số tài sản tăng vọt là do giá cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup trong mấy ngày này đã có mức tăng cao kỷ lục, đạt 113.800 đồng/cổ phiếu (26/3).

Chuyên gia bày cách chọn quạt cây để ‘giải nhiệt’ mùa hè (VietQ.vn) - Theo các chuyên gia điện máy, người dùng chọn mua quạt cây cần chú ý đến hình thức thiết kế, vật liệu chế tạo và cần kiểm tra quạt trước khi mua.

Hiện, ông Phạm Nhật Vượng đang trực tiếp sở hữu 724 triệu cổ phiếu VIC của Vingroup (27,45%) trị giá hơn 82.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Vượng còn sở hữu gián tiếp 817,5 triệu cổ phiếu VIC thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Tại doanh nghiệp này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu tới 92,88% vốn điều lệ. Như vậy, tổng khối lượng cổ phiếu VIC mà ông Vượng đang có trong tay chiếm hơn 60% vốn Vingroup.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang