Tại sao người dùng phải nộp ảnh chân dung cho nhà mạng?

author 11:09 07/04/2018

(VietQ.vn) - Viettel đã gửi tin nhắn đến các chủ thuê bao di động thông báo bắt buộc bổ sung thông tin cá nhân theo chứng minh nhân dân (CMND) và nộp ảnh chân dung cho nhà mạng.

Tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, theo thông báo của Viettel, chủ thuê bao của mạng này bắt buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin CMND lên hệ thống của nhà mạng trước ngày 24/4.

Nếu chủ thuê bao không thể cập nhật được hình chân dung và thông tin CMND trước ngày 24/4, Bộ TT&TT sẽ thực hiện kiểm tra quá trình hoàn thiện thông tin thuê bao từ các nhà mạng. Với các thuê bao không đủ thông tin, nhà mạng sẽ thực hiện ngắt dịch vụ theo Nghị định 49.

Tại sao người dùng phải nộp ảnh chân dung cho nhà mạng?

Viettel yêu cầu chủ thuê bao nộp hình chân dung trước 24/4. Ảnh minh họa

 

Với các thuê bao đang thiếu thông tin chính chủ, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo tới từng số thuê bao. Việc hoàn thiện thông tin có thể thực hiện tại các đại lý hoặc qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Theo tờ Pháp Luật TP HCM, tương tự với MobiFone hạn chót là 30/4, còn VinaPhone sẽ làm theo từng nhóm khách. Hiện tại, một số khách hàng VinaPhone đã nhận được tin nhắn “nhắc nhở” của nhà mạng này.

Nhiều người dùng cho rằng việc nộp ảnh chân dung là không cần thiết và gây phiền cho họ. Theo lý giải của Viettel, việc bổ sung ảnh chân dung là thực hiện theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP để quản lý thuê bao chặt chẽ hơn. Đối với người cao tuổi, nhà mạng sẽ cử nhân viên đến tận nhà để chụp ảnh, nhân viên này sẽ có đầy đủ giấy tờ chứng minh là người của công ty.

“Việc khuôn mặt thay đổi theo thời gian thì người dùng phải chủ động ra cửa hàng để cập nhật. Mỗi người dùng có thể đăng ký ba số di động. Từ số di động thứ tư trở lên khách hàng phải ra cửa hàng để làm hợp đồng” - tư vấn viên của Viettel thông tin.

Để tạo điều kiện cho người dùng có thể tự bổ sung thông tin tại nhà, ứng dụng My Viettel sẽ cung cấp đầy đủ công cụ hỗ trợ. Ứng dụng này rất tiện ích và dễ sử dụng, khách hàng chỉ cần tải về máy rồi làm theo hướng dẫn.

Hà Nội: Nhiều cây xăng 'chưa sẵn sàng' gắn thiết bị in chứng từ bán hàng(VietQ.vn) - Nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội vẫn “im hơi lặng tiếng” và tỏ ra “chưa sẵn sàng” với quy định lắp đặt thiết bị in chứng từ cho cột đo xăng dầu.

Người dùng cũng có thể đem CMND (thẻ căn cước, hộ chiếu…) đến các cửa hàng của Viettel, MobiFone, VinaPhone trên toàn quốc, nhân viên cửa hàng sẽ chụp ảnh bổ sung theo quy định. Toàn bộ quy trình này là miễn phí.

Thật ra phiền nhiễu chỉ là chuyện nhỏ, điều đa số người dùng di động lo lắng nhiều hơn chính là nguy cơ lộ thông tin cá nhân. “Bảo mật tuyệt đối” chính là đòi hỏi của người dùng đặt ra cho nhà mạng khi mà họ đã đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu, kể cả khá riêng tư, từ nhà mạng.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là “ảnh chụp chân dung chính chủ”. Nếu quá thời hạn hai tháng kể từ ngày thuê bao nhận được tin nhắn mà vẫn chưa bổ sung ảnh chân dung, khách hàng sẽ bị cắt hoàn toàn dịch vụ.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang