Tại sao người Việt thích mua xe máy của Honda dù biết rõ nhược điểm của chúng

authorHòa Lê 07:00 22/09/2017

(VietQ.vn) - Honda là thương hiệu xe được yêu thích nhất thị trường Việt. Những chiếc xe máy của Honda từ xe ga đến xe số đều lọt top những chiếc xe máy bán chạy nhất.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda là thương hiệu bán chạy nhất thị trường Việt trong nhiều năm qua. Tính đến 6 tháng đầu năm 2017, 3 mẫu xe máy của Honda là Honda Vision, Honda Wave Alpha, Honda Air Blade đều lọt top 5 chiếc xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Cụ thể: Số lượng Honda Vision bán ra đạt 204.544 xe; Honda Wave Alpha đạt 160.909 xe và Honda Air Blade đạt 155.397 xe. Vậy lý do gì khiến Honda làm được điều đó?

Giá bán

Có thể nói lý do quan trọng khiến Honda luôn “thống trị” thị trường Việt đó là ở giá bán hợp lý. Các mẫu xe máy của Honda có mặt ở mọi phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp; ở mỗi phân khúc giá bán của những chiếc xe này khá cạnh tranh với các thương hiệu xe khác. Cụ thể, giá bán của 3 chiếc xe Honda bán chạy nhất thị trường Việt như sau: Honda Vision có giá bán khoảng 30 triệu đồng, Honda Wave Alpha có giá bán dao động từ 17 – 18 triệu đồng còn Honda Air Blade có giá bán từ 38 – 40 triệu đồng.

Tại sao người Việt thích mua xe máy của Honda dù biết rõ nhược điểm của chúng

 Những chiếc xe máy của Honda có mặt ở mọi phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp. Ảnh: Banggiaxe.net

Độ bền cao

Để có được sự tin tưởng của người dùng, những chiếc xe máy của Honda đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Nhìn chung, xe máy của Honda được nhiều người tiêu dùng Việt đánh giá là “ăn chắc mặc bền” của thị trường Việt. Thực tế, sau nhiều năm sử dụng máy của chiếc xe tay ga này vẫn “đằm”, “êm” như ngày đầu mới mua.

Top 5 xe máy cũ bền bỉ, tiết kiệm xăng nên mua nhất hiện nay(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe máy cũ được nhiều người đánh giá là “nồi đồng cối đá” tại thị trường Việt; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy cũ.

Tiết kiệm nhiên liệu

Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những ưu điểm lớn nhất của Honda. Cụ thể ở 3 mẫu xe bán chạy của Honda mức tiêu hao nhiên liệu như sau:

Có thể thấy, Honda Vision chính là chiếc xe tay ga tiết kiệm nhất trên thị trường hiện nay khi mức tiêu hao nhiêu liệu của Honda Vision chỉ vào khoảng 1,6 lít/100km.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Wave Alpha là 1,8 lít/100km.

Còn chiếc xe tay ga Honda Air Blade có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 2,09 lít/100 km.

Tại sao người Việt thích mua xe máy của Honda dù biết rõ nhược điểm của chúng

Tính đến hết tháng 6/2017, số lượng Honda Vision bán ra đạt 204.544 xe. Ảnh: Honda 

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Đây là một trong những lợi thế của các mẫu xe máy mang thương hiệu Honda. Có thể nói Honda là một trong những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin tưởng tại thị trường Việt, nên dù giá có phần “nhỉnh” hơn những chiếc xe tay ga của thương hiệu khác song người mua vẫn dễ dàng bỏ qua và chấp nhận. Cũng chính vì tâm lý “chuộng” xe của Honda của khách hàng nên góp phần cho việc xe Honda bán lại dễ dàng và ít mất giá.

Trên đây là lý do khiến những chiếc xe máy của Honda luôn bán tại thị trường Việt dù nhiều người biết trước được nhược điểm của chúng như: Thiết kế có phần hỗn độn, tiện ích không nổi bật của Honda Vision hay yên xe cứng, khi đi ở tốc độ cao phát ra tiếng kêu,… của Honda Air Blade.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang