Tài xế vụ tai nạn ở Thái Hà đội mũ bảo hiểm khi nhảy cầu?

author 08:56 12/11/2015

Một tài xế cho hay, trong lúc đưa lái xe nhảy cầu trong vụ tai nạn ở cầu vượt Thái Hà đi cấp cứu, anh thấy nạn nhân đội mũ bảo hiểm.

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn ở cầu vượt Thái Hà, chiều 11/11, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với anh Phạm Văn Duy (SN 1992, tài xế hãng taxi Group) - người trực tiếp đưa lái xe Đặng Ngọc Cường (SN 1975, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi cấp cứu.

Theo lời anh Duy, tại thời điểm có mặt tại hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu, anh có nhìn thấy nạn nhân Cường đội mũ bảo hiểm.

“Trên đường đi đón khách đến khu vực gầm cầu vượt Thái Hà, tôi thấy nạn nhân đang nằm sõng soài ở đường, lúc đó xung quanh có rất đông người đứng xem.

Tôi đứng lại để giúp đỡ thì có công an và người dân xung quanh đang gỡ chiếc mũ bảo hiểm trên đầu nạn nhân ra. Chiếc mũ này bị vỡ vụn, tôi nghĩ rằng anh này bị say rượu.

Khi được đưa vào trong xe, trên đường đưa đến bệnh viện, tôi còn nghe thấy những tiếng thở rất to", anh kể.

Lái xe Cường đang nguy kịch tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội

Cũng theo lời anh Duy, khi quay lại hiện trường anh mới biết nạn nhân Cường chính là tài xế taxi của vụ tai nạn trên cầu vượt.

“Tôi chắc rằng chiếc mũ bảo hiểm được lấy từ đầu nạn nhân ra, khi người dân đưa anh ấy vào bên trong xe của tôi còn có theo 4 mảnh vỡ của chiếc mũ đó”, anh Duy nhớ lại.

Nói về tình huống tài xế taxi nhảy từ trên cầu xuống đường, nhưng lại đội theo chiếc mũ bảo hiểm, một người thân của nạn nhân nhận định:

“Sau khi gây tai nạn, phải gần 1 phút sau Cường mới nhảy.

Tôi nghe mọi người kể, xâu chuỗi lại thì cho rằng, do thấy hàng loạt người bị thương nằm la liệt và sợ bị người đến chặn đánh nên có thể Cường kịp vớ được chiếc mũ bảo hiểm trong xe hoặc của ai đó đội vào để tránh bị đòn.

Lúc đến đường cùng thì Cường phải nhảy xuống đường như vậy”.

Cùng ngày, TS-BS Lê Thắng Đức, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, hôm nay, bệnh viện có họp giao ban toàn diện giữa Ban Giám đốc, các chuyên gia khoa sọ não, thần kinh, cấp cứu về trường hợp tài xế Cường.

Theo bác sĩ Đức, tình hình sức khỏe tài xế Cường chưa có tiến triển mới và có dấu hiệu xấu đi.

“Kết quả chụp các lớp sọ não cho thấy máu vẫn chảy lan nhưng chưa có dấu hiệu tăng áp.

Do đó, hội đồng hội chẩn chưa có chỉ định can thiệp sọ não để giảm áp lực. Tiên lượng sức khỏe xấu, khả năng hồi phục thấp”, bác sĩ Đức nói.

Cũng theo ông Đức, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo với gia đình về tình trạng sức khỏe tài xế.

Do tính chất vụ việc cũng như tình trạng sức khỏe của tài xế, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân vào phòng hồi sức đặc biệt, đề nghị chỉ một người thân vào chăm sóc và vệ sinh cho bệnh nhân.

Trước đó, khoảng 22h40 đêm 8/11, lái xe Đặng Văn Cường điều khiển xe taxi của hãng VinaTaxi lưu thông trên cầu vượt đoạn từ Tây Sơn đi Ngã Tư Sở với tốc độ nhanh.

Khi đi đến đoạn giữa cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, chiếc xe đã đâm vào hàng loạt xe máy đang đi trên cầu. Tài xế này sau đó đã nhảy từ trên cầu vượt xuống đường.

Hiện Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, đồng thời triệu tập những người liên quan đến chiếc xe bán tải hiệu Ford Ranger mang BKS: 29C - 461.50  do Vũ Anh Tuấn (SN 1985, Thanh Xuân, Hà Nội) điều khiển.

Ngoài ra cơ quan điều tra cũng triệu tập thêm Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường là bạn xã hội của Tuấn đi xe máy, chạy tới can thiệp.

Theo Trí thức trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang