Tầm ảnh hưởng của Facebook ngày càng giảm

author 11:10 06/06/2014

(VietQ.vn) - Facebook muốn các doanh nghiệp nhỏ mua thêm quảng cáo do tầm ảnh hưởng của các trang trên Facebook ngày càng giảm.

Trong mùa hè này, Facebook đang thuyết phục các doanh nghiệp nhỏ mua nhiều quảng cáo hơn. Facebook đã tổ chức một chuỗi khóa đào tạo tiếp thị đầu tiên ở New York, thu hút hàng trăm doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng tăng doanh số. Sự kiện này sẽ tiếp tục tại Chicago, Austin, Miami và Menlo Park, California vào cuối mùa hè này.

Sự kiện mang tên “Facebook Fit” bao gồm hàng loạt các câu hỏi đến từ chủ các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo của Facebook và phần đào tạo về việc sử dụng Facebook để tăng doanh số trên mạng và tại cửa hàng. 

Nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo của Facebook để tăng doanh số

Nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo của Facebook để tăng doanh số

Facebook gần đây đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ các chủ doanh nghiệp nhỏ về mức độ ảnh hưởng của các trang trên Facebook ngày càng giảm. Một nghiên cứu gần đây của 100 trang trên Facebook cho thấy chỉ 6% người thích trang đó nhìn thấy các bài viết và hình ảnh mà họ đăng lên. Facebook cho biết vấn đề sẽ trở nên tồi tệ hơn. Dan Levy, giám đốc doanh nghiệp nhỏ của Facebook, cho biết tại sự kiện này: "Chúng tôi đã thấy rõ ràng là số lượng giảm sút. "

Một số chủ doanh nghiệp thất vọng và tỏ ý trách móc rằng việc này buộc họ phải mua thêm quảng cáo để làm cho trang của họ hữu ích và hoạt động tốt hơn. Facebook cho biết vấn đề này là hợp lý vì ngày càng nhiều người sử dụng mạng xã hội để đăng tải nội dung. Dan Levy nói: "Mức độ ảnh hưởng của các trang cơ bản không phải để chúng tôi kiếm tiền nhiều hơn. Facebook ngày càng phổ biến. Những người có nhiều bạn bè và thích nhiều trang sẽ có nhiều  câu chuyện, hình ảnh, tin tức để lựa chọn mỗi ngày. Chúng tôi phải lựa chọn xem điều gì sẽ giữ họ tham gia Facebook."

Dù vậy, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục mở trang mới. Facebook tiết lộ rằng 30 triệu doanh nghiệp nhỏ hiện nay có trang tin hoạt động tốt. 19 triệu doanh nghiệp nhỏ quản lý các trang của họ thông qua thiết bị di động và 1 triệu doanh nghiệp quảng cáo trên Facebook mỗi tháng.

Facebook cũng đang xúc tiến một số công cụ mới để các doanh nghiệp dùng quảng cáo đạt được mục tiêu cao hơn. Một tính năng mới cho phép doanh nghiệp có nhóm khách hàng tương tự như khách hàng hiện tại của họ, trong khi một công cụ khác cho phép doanh nghiệp nhắm đến nhóm khách hàng trong danh sách e-mail dù những người này chưa thích trang Facebook của doanh nghiệp đó.

Đàm Thuận


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang