Tạm dừng cấp phép thành lập hãng hàng không mới

author 15:24 13/05/2020

(VietQ.vn) - Ảnh hưởng của dịch COVID-19 làm thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng, chủ trương của Bộ GTVT là tạm dừng lập hãng hàng không mới.

Tại cuộc họp rà soát, xem xét thành lập thêm các hãng hàng không mới, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết tạm chưa tính đến việc lập thêm hãng hàng không mới do thị trường hàng không sụt giảm nghiêm trọng, chưa xác định được thời gian phục hồi.

 Tạm dừng lập thêm hãng bay mới, đợi thị trường phục hồi. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương dự thảo báo cáo trình Thủ tướng về việc rà soát, xem xét thành lập thêm các hãng hàng không đảm bảo quản lý Nhà nước về hàng không và phát triển bền vững.

Trong số các doanh nghiệp đang chờ thành lập hãng bay mới, ngoài Vietravel Airlines đã được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, thì hai hãng khác là Cánh Diều (Kite Air) và Vietstar Airlines sẽ phải tiếp tục chờ thêm. Hiện Việt Nam vẫn có 5 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, VASCO và Bamboo Airways.

Về việc thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines, Bộ trưởng giao Cục Hàng không hướng dẫn doanh nghiệp này hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và thẩm định hồ sơ theo đúng quy định, trong đó "đặc biệt quan tâm" thẩm định tính khả thi và hiệu quả của phương án kinh donah, chiến lược phát triển trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang