Phát hiện 4.250 sản phẩm nước hoa nghi giả mạo nhãn hiệu tại một cửa hàng ở Hà Nội

author 06:18 26/06/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT Hà Nội vừa đột kích một cửa hàng kinh doanh và phát hiện hơn 4000 sản phẩm nước hoa nghi giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), phải mất hơn 12 tiếng đồng hồ, Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội mới kết thúc quá trình kiểm kê, đóng gói và di chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về kho để bảo quản, phục vụ quá trình xác minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

 Hơn 4.000 sản phẩm nước hoa nghi giả mạo nhãn hiệu bị phát hiện tại Hà Nội. Ảnh: Quyên Lưu

Cụ thể, lực lượng QLTT Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Hàng Bồ đột xuất kiểm tra Cửa hàng kinh doanh JENNIFER NHU LUXURY có tại địa chỉ 91 Hàng Gà, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm.

Theo ghi nhận ban đầu, lực lượng chức năng cho biết, đây được coi là một trong những điểm phân phối sản phẩm nước hoa lớn trên thị trường Hà Nội.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa. Đồng thời, có hành vi không hợp tác với Đoàn kiểm tra trong quá trình kiểm tra hàng hóa.

Sau khi xin lệnh và được đồng ý trong việc khám xét, Đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng 2 của căn nhà chứa một lượng lớn sản phẩm nước hoa mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Dolce & Gabbana, Good Girl...

Cũng theo cơ quan chức năng, sau 12h đồng hồ phân loại, kiểm đếm dưới sự chứng kiến của chủ cửa hàng và các thành phần trong đoàn công tác, Đội Quản lý thị trường số 14 đã tiến hành các thủ tục tạm giữ 4.250 sản phẩm nước hoa các loại Gucci, Chanel, Dior do nước ngoài sản xuất để bảo quản, phục vụ quá trình xác minh nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Theo niêm yết, lô hàng ước tính có giá trị hàng tỷ đồng.

Thông tin thêm về vụ việc, ông Lê Việt Phương, Đội trưởng Đội QLTT số 14 cho biết, trong ngày 25/6, Đội làm việc với đại diện chủ thể quyền các hãng Chanel, Dior, Gucci... để xác định dấu hiệu thật, giả của hàng hóa bị tạm giữ.

"Nếu đó là hàng hóa thật chúng tôi sẽ xử lý theo hình thức hàng nhập lậu. Còn đó là hàng giả, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an đề nghị khởi tố" ông Phương khẳng định. 

Cảnh giác với các chiêu gọi điện tư vấn bán thực phẩm chức năng(VietQ.vn) - Để bán thực phẩm chức năng hiện nay nhiều tổ chức, cá nhân đã lợi dụng hình thức bán hàng online để tư vấn thổi phồng công dụng sản phẩm sai quy định của pháp luật.

Theo lực lượng chức năng, nước hoa giả là nước hoa thiết kế giống hệt về tên, nhãn mác, kiểu dáng và có mùi rất giống với chai nước hoa thật. Đặc biệt, một số nơi đã sản xuất được nước hoa giả gần như là bản sao của những nhãn hiệu hàng đầu thế giới. Nước hoa giả không được kiểm tra, kiểm định độ an toàn hay quản lý theo quy định của pháp luật.

Giá của mỗi chai nước giả trên thị trường thường giao động từ 100- 200 nghìn, nếu mua số lượng lớn có thể giảm đến 30%. Mùi hương từ những chai nước hoa này không khác với những chai nước hoa thật là bao, quan trọng những chai nước hoa này có thể check mã số mã vạch thoải mái mà không lo bị phát hiện. Tuy nhiên mã số mã vạch chỉ dẫn đến kho dữ liệu tương ứng (mô tả thông tin về sản phẩm) chứ không thể chỉ dùng mã số mã vạch để phân biệt hàng giả và hàng thật. Để phân biệt hàng thật hàng giả phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau của sản phẩm.

Còn theo Bệnh viện Da liễu Trung ương, việc dùng nước hoa không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến việc viêm da mạn tính. Vị trí viêm da khi tiếp xúc với nước hoa thường là cổ tay, cổ, sau tai và gáy, đây đều là những vị trí nhạy cảm khi tiếp xúc với hóa chất. Biểu hiện ban đầu có thể là da nóng rát, ửng đỏ, để lâu thì sưng phù nề và nổi bọng nước. Nước hoa giả thường chứa các hoạt chất như urine có trong nước tiểu, hóa chất chống đóng cặn, chất tạo mùi, alcohol và phthalates… chính những hoá chất này cực kỳ nguy hiểm cho người sử dụng

Những người có làn da nhạy cảm hay mắc các bệnh về đường hô hấp như hen, viêm xoang… phải thật thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm hay nước hoa có nguồn gốc không rõ ràng. Nếu xảy ra dị ứng hay có triệu chứng khác thường thì phải đến bệnh viện khám và chữa trị kịp thời.

Vì vậy, người tiêu dùng hãy cẩn trọng trong việc sử dụng các sản phẩm trên thị trường, mua bán ở những nơi uy tín chất lượng tránh tình trạng mua hàng trôi nổi để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang