Tạm giữ người trung Quốc ngang nhiên trộm cắp trên máy bay

author 08:33 14/05/2014

XIAN đã đem valy vào trong toilet trên máy bay lục lọi, tìm kiếm tiền bạc và vật dụng có giá trị để ăn cắp.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN 129 hành trình Đà Nẵng - Tp.HCM của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chiều ngày 12/5.

Theo đó, sau khi máy bay cất cánh được một lúc, một hành khách người Trung Quốc có tên HE QUNXIAN, sinh ngày 21/6/1972, số passport E 055.796.87, ngày cấp 30/10/2012, ngày hết hạn 29/10/2022, ngồi ở hàng ghế 12D đã đứng lên vờ như lấy hành lý của mình nhưng thực chất là lấy hành lý của hành khách Ngô Văn Hà, ghế ngồi 33C. Sau đó, để tránh bị phát hiện, XIAN đã đem valy vào trong toilet lục lọi, tìm kiếm tiền bạc và vật dụng có giá trị để ăn cắp.
Lại phát hiện người Trung Quốc ăn cắp trên máy bay Việt Nam_vovgiaothong

Hành động phạm pháp này của XIAN đã bị một hành khách tên ngồi ở ghế 21B nhìn thấy, báo cho tiếp viên. Nhận được thông báo của khách, tiếp viên Bùi Tiến Trung (đang bay chuyển sân vào Tp.HCM nhận nhiệm vụ) đã ngay lập tức mở cửa toilet, bắt quả tang XIAN đang lục lọi valy của khách 33C để ăn cắp. Sự việc này được chụp ảnh lại để làm bằng chứng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổ bay đã lập biên bản Vi phạm hành chính đối với XIAN và đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao tên trộm người Trung Quốc cho Cảng vụ Hàng không và công an quận Tân Bình (Tp.HCM) để lập thủ tục, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng người Trung Quốc trộm cắp đồ của hành khách trên máy bay Vietnam Airlines. Gần đây nhất, vào ngày 2/5 vừa qua, trên chuyến bay Vietnam Airlines 257 hành trình sân bay Nội Bài (Hà Nội) - sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM), tiếp viên Vietnam Airlines còn quay được clip về hành vi ăn cắp của 1 đối tượng nam giới người Trung Quốc có tên là Wang Xingao (41 tuổi có số Passport E 225.914.32) lục lọi đồ của một hành khách đi cùng chuyến bay. 

Trong hành trình bay, Wang Xingao đã đứng lên lấy valy của hành khách có ghế ngồi số 30A từ trên hộc để hành lý xuống khu vực ghế ngồi 38D và lục lọi lấy đồ. Tiếp viên đã theo dõi hành vi bất thường của hắn nên quay được clip làm bằng chứng để truy hỏi khiến tên này không thể đường chối cãi.
Theo VOV GiaoThong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang