Tấm pin năng lượng mặt trời có thể gây biến đổi khí hậu

author 08:04 04/09/2014

(VietQ.vn) - Theo tìm hiểu, việc sản xuất nguồn năng lượng sạch, pin năng lượng mặt trời, thải ra nhiều khí thải độc hại góp phần gây nên hiện tượng biến đổi khí hậu.

Tin tức cập nhật trên trang Shropshire Star cho thấy, việc sản xuất các tấm pin mặt trời hoặc quang điện (PV) cần phải tiêu thụ một năng lượng đáng kể đồng thời quá trình này còn xuất ra lượng nước thải độc hại và các chất phụ gia vào khí quyển.

Hóa chất có thể phát tán trong quá trình này bao gồm: Tetrafluoromethane (khí tồn tại lâu nhất trong khí nhà kính), dung môi và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như nitrit flo, lưu huỳnh dioxit (độc hại đối với người), carbon dioxide (khí nhà kính) và isopropanol. 

Qúa trình sản xuất pin năng lượng mặt trời có thể thải ra nhiều khí độc hại gây biến đối khí hậu

Qúa trình sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời thải ra nhiều khí độc hại gây biếnđổi khí hậu. Ảnh minh họa

Ngoài ra, một điều quan trọng khác cần lưu ý trong sản xuất tấm pin mặt trời là dư lượng bạc lại được coi là loại chất thải nguy hại. Theo GJM Phylisen, cơ quan hàng đầu về sản xuất pin năng lượng mặt trời, 50% lượng bạc hiện nay góp phần tạo nên khoảng 5% sản lượng điện thế giới.

Việc sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời đang ngày càng gia tăng sẽ tạo ra một lượng lớn khí nhà kính được giải phóng vào khí quyển trước khi nguồn điện “sạch” phát huy tác dụng.  

Phần lớn pin năng lượng mặt trời được sản xuất từ các nhà máy điện chạy bằng than tại Trung Quốc. Sau đó, sản phẩm được vận chuyển đi khắp thế giới bằng container và đường biển. Vì thế, đây là một trong những nguyên nhân đáng kể gây nên hiện tượng biến đổi khí hậu.

Như vậy, các cơ quan chức năng cần có biện pháp phù hợp hơn đối với vấn đề "năng lượng xanh" đồng thời cần lưu ý rằng, phần lớn những tòa nhà mới được xây dựng đều sử dụng sản phẩm công nghệ mới nhất và hiệu quả nhất như tấm pin năng lượng mặt trời.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang